Quảng cáo #181

Man City và nguy cơ mất tấm vé tham dự Champions League mùa sau

Man City đang đối diện với mối đe dọa mất vé dự Champions League mùa tới nếu họ không thể bảo vệ ngôi vương Premier League.

Hiện tại, Man City đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém 5 điểm so với đội đầu bảng Liverpool. Tuy nhiên, nguy cơ này không chỉ đến từ cuộc đua ở Premier League mà còn từ một quy định về chủ sở hữu.

City Football Group, tập đoàn sở hữu Man City, cũng là chủ sở hữu cổ phần tại câu lạc bộ Girona là đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga. Nếu Girona giành chức vô địch, theo quy định của UEFA, hai đội bóng có chung chủ sở hữu không được phép tham dự cùng một giải đấu châu Âu.

MC đứng trước nguy cơ không được tham dự Champions League mùa sau

Trong trường hợp này, nếu Man City không thể bảo vệ ngôi vương ở Premier League và Girona giành chức vô địch La Liga, Man City sẽ phải xuống chơi Europa League. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng UEFA đã tìm cách "du di" cho quy định này trong trường hợp các đội bóng thuộc sở hữu của Red Bull Group.

Đây không phải là vấn đề mới, khi Sir Jim Ratcliffe thâu tóm 25% cổ phần của Man United và là chủ sở hữu Nice, đội đang đứng thứ 2 ở Ligue 1. Nếu Man United và Nice cùng thi đấu ở một giải đấu châu Âu trong tương lai, họ cũng sẽ phải đối mặt với thách thức tương tự.

Mặc dù có nguy cơ, nhưng Man City vẫn có thể hy vọng vào sự linh hoạt từ UEFA, như đã thấy trong các trường hợp trước đó.

Quảng cáo #183