Messi tham gia chống biến đổi khí hậu

Trí Dũng
Với tầm ảnh hưởng lớn của mình, mới đây Lionel Messi đã hợp tác với Join the Planet Foundation trong công cuộc chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Mới đây, Lionel Messi đã hợp tác với quỹ Join the Planet Foundation trong việc chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

La Pulga muốn tận dụng tầm ảnh hưởng của mình để lan toả việc bảo vệ môi trường bằng cách thu thập hàng nghìn tấn nhựa từ các bờ biển trên khắp thế giới. Đồng thời biến chúng thành một tác phẩm điêu khắc về chiếc giày trái lịch sử của mình.

Sáng kiến đầu tiên của quỹ sẽ bao gồm việc làm sạch sông Parana ở Rosario, Argentina. Giám đốc của Join the Planet Foundation cho biết: "Với tư cách là đại sứ đầu tiên của Join The Planet, Messi có thể khiến hàng triệu người tham gia vào cuộc thảo luận về môi trường. Chúng tôi mong đợi tác động tích cực mà anh ấy sẽ mang lại đối với các mục tiêu chung của chúng ta".

Được biết chiếc giày màu xanh được chế tạo bằng vật liệu tái chế từ các nước châu Á như Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, bên cạnh đó là Ghana. Theo đó, chiếc giày này kết hợp nhựa nilon tái chế từ lưới đánh cá bỏ đi, nhựa polypropylene tái chế có nguồn gốc từ dây thừng và nắp chai bỏ đi, cũng như sợi thủy tinh tái chế để tăng độ bền.

Ngôi sao người Argentina cho biết anh được một nhà hoạt động 16 tuổi truyền cảm hứng trong việc tham gia sáng kiến này. Messi nói: "Với nỗ lực và ý thức cộng đồng, chúng ta có thể chăm sóc hành tinh của mình".

Join The Planet là thương hiệu tái sử dụng những vật liệu bỏ đi thành những sản phẩm có giá trị. Sau đó, họ sử dụng số tiền kiếm được để tài trợ cho các sáng kiến trên toàn thế giới về bảo vệ và tái tạo hệ sinh thái tự nhiên.