Chủ tịch PSG muốn mua lại cổ phần của Tottenham

Trí Dũng
Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG đang muốn mua lại cổ phần của Tottenham.

Trong một tuyên bố mới nhất, chủ tịch của Tottenham ông Daniel Levy vừa tiết lộ ông đang đàm phán với các cổ đông về việc bán cổ phần của câu lạc bộ.

"Để khai thác tối đa tiềm năng lâu dài của chúng tôi và tiếp tục đầu tư vào đội hình cũng như các dự án trong tương lai, câu lạc bộ cần tăng cường vốn chủ sở hữu một cách đáng kể. Hội đồng quản trị và các cố vấn từ Rothschild & Co đang tiến hành thảo luận với các cổ đông. Mọi đề xuất đầu tư đều cần có sự hỗ trợ của các cổ đông của câu lạc bộ” - chủ tịch Levy tuyên bố.

Theo Daily Mail, Qatar Sports Investments (QSI) - công ty mẹ của Paris Saint-Germain đã thể hiện sự quan tâm đến việc mua lại cổ phần của Tottenham. Hiện tại, các cuộc đàm phán mới chỉ đang ở bước đầu tiên và QSI dường như không có ý định mua lại Tottenham hoàn toàn, mà chỉ quan tâm đến việc sở hữu một phần cổ phần.

Qatar Sports Investments đang sở hữu PSG và một vài đội bóng khác

Đây được xem là một bước mở rộng của QSI để cạnh tranh với City Football Group- tập đoàn sở hữu Man City và nhiều CLB khác, cũng như Red Bull Group - chủ sở hữu của Leipzig, Salzburg và nhiều đội bóng khác trên thế giới. QSI đã sở hữu 26% cổ phần của Braga (Bồ Đào Nha) và đang đầu tư vào Premier League cũng như một số CLB khác ở Nam Mỹ.

Trong các đội bóng Premier League, Tottenham được xem là lựa chọn đầu tư hấp dẫn nhất cho QSI vì CLB có trụ sở chính tại London và đã có độ nổi tiếng nhất định, mặc dù họ chưa gặt hái được nhiều thành công về danh hiệu trong nhiều năm.

Nếu như QSI thực sự thành công trong việc mua lại cổ phần của Gà trống thì đây có thể sẽ là dấu mốc đánh dấu cho sự trỗi dậy về kinh tế của Tottenham. Họ hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm ở Premier League. Tottenham vẫn đủ năng lực để thường xuyên cạnh tranh vị trí top 4 và trong tương lai, nếu họ có nguồn lực tài chính đủ mạnh để đưa thêm nhiều ngôi sao về với London thì giấc mơ có chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử sẽ không còn xa vời với Tottenham.