Muốn vô địch Euro, Bồ Đào Nha phải bỏ Ronaldo

Như Quỳnh
Frank Leboeuf, nhà vô địch Euro 2000, đã tuyên bố rằng Bồ Đào Nha là một ứng cử viên sáng giá tại Euro 2024. Nhưng sẽ có cơ hội tốt hơn nếu không có sự tham gia của Cristiano Ronaldo.

Cựu cầu thủ nổi tiếng của Chelsea và tuyển Pháp, Frank Leboeuf, người đã giành 2 danh hiệu lớn liên tiếp là World Cup 1998 và Euro 2000 đã chia sẻ quan điểm của mình. Ông tin rằng Bồ Đào Nha có thể giành chức vô địch Euro lần thứ hai, nhưng sẽ thuận lợi hơn nếu không có Cristiano Ronaldo.

Trong một tuyên bố mới nhất, Leboeuf nói: "Đối với tôi, Bồ Đào Nha thực sự có cơ hội giành chức vô địch châu Âu mùa hè này. Tuy nhiên, điều đó sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu không có sự tham gia của Cristiano Ronaldo. Ronaldo đã có những đóng góp đáng kể cho bóng đá, nhưng hiện tại, anh ấy đã hết thời."

Leboeuf tiếp tục: "Ronaldo có quyền chọn giải nghệ ở Ả Rập Xê Út, mặc dù tôi không biết liệu anh ấy cần tiền nhiều hơn hay không! Tôi không phản đối việc các cầu thủ giàu thành tích chọn giải đấu lớn để kiếm tiền, điều này đã xảy ra với Lionel Messi. Cả hai đều là những cầu thủ vĩ đại, nhưng họ không còn phù hợp cho cấp độ cao nhất nữa và họ phải chấp nhận điều đó."

Ronaldo đã đóng vai trò đội trưởng của Bồ Đào Nha trong hầu hết các trận đấu vòng loại Euro 2024, ghi được 10 bàn thắng trong 9 trận. Tuy nhiên, tuổi tác đang là một rào cản lớn đối với cầu thủ đang sở hữu 5 Quả bóng vàng.

Trong những giải đấu lớn gần đây, Ronaldo chỉ ghi được 1 bàn từ quả đá phạt ở World Cup 2022. CR7 cũng đã không ghi bàn ở các trận loại trực tiếp trong 3 giải đấu lớn từ World Cup 2018 đến nay. Điều này khiến lo ngại về khả năng cạnh tranh với các tiền đạo trẻ mạnh mẽ khác của Bồ Đào Nha.

Dù vậy, Ronaldo vẫn là chỗ dựa tinh thần của đội tuyển Bồ Đào Nha và HLV Roberto Martinez không có lý do gì để loại bỏ cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng. Sự hiện diện của Ronaldo tại Euro 2024 sẽ là lần thứ 6 anh tham dự, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác.