Toni Kroos chấm dứt nghỉ hưu quốc tế để chơi cho Đức tại Euro 2024

Admin
Tiền vệ Toni Kroos của Real Madrid tiết lộ anh sẽ chấm dứt việc nghỉ thi đấu quốc tế để chơi cho đội tuyển Đức tại Euro mùa hè này trên sân nhà.

Kroos, 34 tuổi, đã rời khỏi đội tuyển Đức vào tháng 7 năm 2021 ngay sau khi đội tuyển này bị loại khỏi Euro 2020 một cách nhục nhã nhưng từ lâu đã phải đối mặt với những lời kêu gọi trở lại tham dự giải đấu mùa hè này diễn ra tại Đức.

Kroos to emul-eight Breitner and Schuster - MARCA.com (English version)

Huấn luyện viên tuyển Đức, Julian Nagelsmann đã nhiều lần để ngỏ khả năng trở lại cho Kroos, ông thừa nhận vào cuối năm 2023 rằng tiền vệ này nên quyết định xem việc trở lại thi đấu có phù hợp với anh ấy hay không.

Khi đưa lên Instagram để xác nhận quyết định của mình, Kroos tiết lộ anh sẽ trở lại đấu trường quốc tế trong kỳ nghỉ tiếp theo vào tháng 3.

“Tôi sẽ trở lại chơi cho đội tuyển Đức vào tháng 3,” anh viết. “Tại sao? Bởi vì tôi đã được huấn luyện viên hỏi nên tôi rất có tâm trạng và tôi chắc chắn rằng với đội tại giải vô địch châu Âu có thể làm được nhiều điều hơn những gì hầu hết mọi người tin vào lúc này.”

Đức đang tìm cách chuộc lỗi vào mùa hè này sau hai lần ra quân đáng thất vọng cay đắng ở các giải đấu lớn vừa qua.

Euro 2024: Toni Kroos returns to Germany national team - Daily Post Nigeria

Die Mannschaft đã bị loại ở vòng bảng World Cup 2018 trước khi họ khập khiễng lọt vào vòng 16 đội Euro 2020, nơi họ bị Anh loại. Giữa hai nỗi nhục nhã đó, Đức suýt phải xuống hạng khỏi Nations League A trước khi một cuộc cải tổ giải đấu giúp họ duy trì vị trí dẫn đầu.

Kroos đã kết thúc sự nghiệp của mình với 106 lần khoác áo đội tuyển nhưng cầu thủ của Real Madrid hiện sẽ được bổ sung thêm danh sách vào tháng Ba. Đức sẽ gặp Pháp vào ngày 23 tháng 3 trước khi tiếp đón Hà Lan ba ngày sau đó.

Hiện đứng thứ chín trên bảng xếp hạng số lần xuất hiện mọi thời đại của Đức, Kroos cần thêm ba lần nữa để vượt qua Jurgen Klinsmann ở vị trí thứ tám. Philipp Lahm đứng thứ bảy với 113 - nếu đội tuyển Đức của Kroos lọt vào tứ kết mùa hè này, anh có thể ngang bằng với thành tích của cựu hậu vệ phải.