Nam Định nhận án phạt từ VFF trước trận đại chiến với Thanh Hoá

Như Quỳnh
Ngoài việc sắp phải đối đầu với một thách thức không hề dễ chịu mang tên Thanh Hoá, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng V.League Nam Định còn vừa phải nhận án phạt từ Ban tổ chức.

Sau 12 vòng đấu, CLB Thép Xanh Nam Định đang nắm giữ ngôi đầu bảng với 28 điểm, vượt xa đội xếp thứ 2 là Bình Dương đến 5 điểm. Đội bóng đã sớm đoạt chức vô địch lượt đi sớm 1 vòng đấu.

Tuy nhiên, trước vòng đấu 13, Ban tổ chức V-League đã quyết định kỷ luật Thép Xanh Nam Định bằng một mức phạt tài chính. Quyết định số 117/QĐ-LĐBĐVN xác định: “Phạt CLB Nam Định 5.000.000 đồng (Năm triệu đồng) do vi phạm các quy định về nghĩa vụ với nhà tài trợ trong trận đấu giữa CLB Nam Định và Hà Nội FC trên SVĐ Thiên Trường ngày 28/02/2024."

Trận đấu giữa Nam Định và Hà Nội FC đã mang lại một cuộc so tài kịch tính, với chiến thắng 3-2 thuộc về đội chủ nhà. Tuy nhiên, án phạt này đặt ra một thách thức trước Nam Định FC khi họ chuẩn bị đón tiếp Thanh Hóa.

Ngoài ra, Ban kỷ luật VFF cũng thông báo các án phạt cho đội bóng hạng Nhất. CLB Hòa Bình bị phạt 2 triệu đồng vì có 5 cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận đấu gặp CLB Phú Thọ ngày 1/3. Trong khi đó, Đồng Tháp sẽ phải nộp phạt 5 triệu đồng do vi phạm Quy chế bóng đá chuyên nghiệp trong trận đấu với CLB Long An vào ngày 2/3 tại giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2023/24.