Nhận định Nam Định - Thanh Hoá: Chủ nhà có bị cầm chân tại Thiên Trường?

Như Quỳnh
Nam Định đang thăng hoa với vị trí đầu bảng sau 2 chiến thắng liên tiếp, trong khi đó Thanh Hoá quyết tâm bám đuổi cuộc đua vô địch trong chuyến làm khách đến sân Thiên Trường sau cú sảy chân ở vòng đấu trước.

29 bàn thắng, 28 điểm với 9 chiến thắng sau 12 vòng đấu, sở hữu hàng công mạnh nhất mùa giải ở thời điểm hiện tại, bấy nhiêu đó là đủ để nói đến sức mạnh và sự thăng hoa của Nam Định tại đấu trường quốc nội. Đội bóng chủ sân Thiên Trường vẫn kiên cường duy trì mạch chiến thắng ở vòng đấu trước dù các đối thủ cạnh tranh đều bị sảy chân.

Chiến thắng của Nam Định ở vòng 12 trước CLB SLNA còn ấn tượng ở chỗ họ chỉ có 10 người trên sân khi Lucas phải nhận thẻ vàng thứ 2 nhưng vẫn triển khai tấn công mạnh mẽ. Kết quả, Nam Định có được bàn thắng quý giá ở phút bù giờ cuối cùng. Đó cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp mà đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt ấn định chiến thắng ở phút bù giờ, trước đó là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục 3-2 trước Hà Nội ở vòng 11. Những điểm số của Nam Định không chỉ dừng lại ở may mắn, họ xứng đáng vì kể từ đầu mùa giải, không trận nào hàng công của đội bóng Thành Nam không ghi bàn.

Ở chiều ngược lại, bất ngờ xảy ra trên sân Thanh Hoá khi chủ nhà nhận thất bại 0-1 trước đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng sau 11 vòng đấu là Hoàng Anh Gia Lai. Việc thiếu vắng 2 trụ cột là Gustavo bị chấn thương và Rimario bị treo giò đã khiến Thanh Hoá trắng tay trận đầu tiên ở sân nhà mùa giải năm nay.

Nhận định Nam Định - Thanh Hoá: Chủ nhà có bị cầm chân tại Thiên Trường?

Nhưng cần thừa nhận một điều rằng, Đông Á Thanh Hoá đang từng ngày lột xác và tiến bộ rõ rệt kể từ khi có sự dẫn dắt của HLV Popov. Dù sảy chân ở vòng 12 nhưng đội bóng miền Trung vẫn còn nguyên cơ hội vô địch khi nằm ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém đối thủ Nam Định cũng là đội bóng đang đứng đầu bảng 7 điểm.

Làm khách trên sân Thiên Trường tại vòng 13, HLV Popov có sự bổ sung chất lượng. Để “trám” vào vị trí mà Gustavo đang bỏ trống, đội bóng xứ Thanh đã chiêu mộ chân sút Benjamin van Meurs. Cầu thủ người Australia đã thử việc từ thời điểm trước trận gặp Công an Hà Nội ở vòng 11 và được HLV Popov đánh giá cao.

Cuộc đối đầu giữa Nam Định và Thanh Hoá sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 8/3. Làm khách tại Thiên Trường chưa bao giờ là điều dễ dàng với Thanh Hoá. Trận đấu hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây kịch tính, hấp dẫn và bùng nổ với sự cống hiến của cầu thủ hai đội với mục tiêu đua chức vô địch.