Quảng cáo #181

Tứ kết ASIAN Cup 2023: Australia vs Hàn Quốc: Son Heung-min gặp đối thủ nặng ký

Phải rất vất vả thì Son Heung-min cùng các đồng đội mới có thể vượt qua ĐT Ả Rập Xê Út của HLV Roberto Mancini. Đêm nay, họ sẽ tiếp tục chạm trán một ứng cử viên nặng ký khác cho chức vô địch là Australia.

Xét về tương quan lực lượng, trình độ thì cả hai đội tuyển Australia vs Hàn Quốc đều không có sự chênh lệch quá lớn. Trên bảng xếp hạng FIFA, Hàn Quốc đang đứng hạng 23 còn đội bóng châu Đại Dương đứng ngay sau với thứ hạng 25. Về lịch sử đối đầu, "Bầy chuột túi Úc" thắng 13 trận trong khi "Những chiến binh Taeguk" thắng 12 trận, hai đội hòa nhau 10 trận. Những kết quả cân bằng đó sớm cho thấy đây là cặp đấu cân tài cân sức nhất ở vòng tứ kết năm nay.

ĐT Hàn Quốc vừa trải qua hơn 120 phút đầy nghẹt thở trên SVĐ Education City tại vòng 1/8 ASIAN Cup. Phải ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 2, Cho Gue-sung mới đánh đầu tung lưới đội bóng Trung Đông, đưa hai đội vào hiệp phụ và Hàn Quốc thắng sau loạt penalty. Với việc không có được trạng thái thể lực tốt nhất và thêm phong độ thất thường, Hàn Quốc không dễ đánh bại Australia ở vòng tứ kết diễn ra tối nay.

hanquocok-1706868454.png
 

Với Australia, họ không gặp nhiều khó khăn để đi tiếp với vị trí nhất bảng B khi chỉ phải gặp Ấn Độ, Syria và Uzbekistan. Ở vòng 1/8, một Indonesia đang trên đà phát triển với chính sách nhập tịch ồ ạt không phải là vật cản với xứ chuột túi. Đội quân của HLV Graham Arnold sẽ gặp một thử thách thật sự ở vòng này khi chạm trán Hàn Quốc. Tuy nhiên, họ có được đôi chút lợi thế khi nghỉ dài hơn 1 ngày cộng với trận đấu gặp Indonesia kết thúc sau 90 phút

Dù khá vất vả vượt qua vòng bảng cũng như vòng 1/8 nhưng không loại trừ khả năng Son Heung-min cùng các đồng đội né tránh một nhánh đấu khó và đang giấu bài. Australia cần nâng cao cảnh giác nếu không muốn nhận trái đắng như ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022 hay xa hơn là ĐT Đức tại World Cup 2018. 

Các ngôi sao của Australia, Gethin Jones, Lewis Miller và Thomas Deng đều kịp thời bình phục cho trận đấu tối nay. Trong khi đó, Hàn Quốc cũng có lực lượng mạnh nhất, cho dù có đến 10 cầu thủ đứng trước nguy cơ bị treo giò nếu nhận thêm thẻ vàng.

Đội hình dự kiến Australia vs Hàn Quốc

- Australia: Ryan, Atkinson, Souttar, Rowles, Behich, McGree, Baccus, Invine, Boyle, Yengi, Bos.

- Hàn Quốc: Jo Hyeon Woo, Lee Ki Je, Jung Seung Hyun, Kim Min Jae, Seol Young Woo, Jeong Woo Yeong, Park Yong Woo, Hwang In Beom, Lee Kang In, Son Heung Min, Cho Gue Sung.

 

Dự đoán tỉ số: 1-1 sau 90 phút (Hàn Quốc đi tiếp sau penalty)

Quảng cáo #183