Quảng cáo #181

Nhận định Roma vs Lazio, 23h ngày 6/4: Kịch bản khó lường

Lọt vào top 4 với Lazio lúc này gần như bất khả thi. Họ sẽ chiến đấu cho một tấm vé tham dự Europa League trong khi đội chủ nhà cũng cần điểm để cải thiện thứ hạng. Trận derby lần này sẽ vô cùng khốc liệt với sự tươi mới từ BHL cả hai đội.

Roma đứng ở vị trí thứ năm với 52 điểm sau 30 trận đấu. Vòng trước, họ bị Lecce cầm hòa, song vẫn nối dài chuỗi trận bất bại lên con số sáu (thắng 4, hòa 2). Trong khi đó, Lazio bất ngờ quật ngã Juventus 1-0 và vươn lên thứ bảy với 46 điểm.

 

Roma đã có 10 chiến thắng, ba hòa và hai thua trong mùa giải này sau 15 trận Serie A trên sân nhà. Trong các trận đấu xa nhà mùa này, Lazio có 7 chiến thắng, 1 hòa và 7 thua. Về phong độ, Roma (thắng 4, hòa 2) ổn định hơn hẳn Lazio (3 thắng, 3 thua).

 

Roma đã lọt vào tứ kết Europa League, nơi họ phải đối đầu với đội bóng đồng hương AC Milan. Tại Serie A, từ chỗ không có cửa đua tranh Top 4, nay Roma chỉ kém đội xếp thứ tư Bologna 5 điểm, trong khi lại có lực lượng và kinh nghiệm thi đấu hơn hẳn đối thủ. Sau khi HLV Mourinho ra đi, BLĐ đội bóng thành Rome đã rất đúng đắn khi lựa chọn huyền thoại Daniele De Rossi kế nhiệm. Vị chiến lược gia 41 tuổi đã gắn bó cả sự nghiệp cầu thủ với Bầy sói, hiểu quá rõ CLB nên đang giúp Roma tiến lên một cách vững chắc.

 

lazio-vs-as-roma-ap-2024-01-6cea9d3af99c82a6b61afbe541022362-1712294914.jpg
Đây sẽ là trận derby mới mẻ thời hậu Mourinho và Sarri

 

Thay thế người tiền nhiệm Sarri thực không dễ dàng, HLV Tudor đang dần cảm nhận được sức ép đó. Lazio của ông vừa phải chịu thất bại 0-2 trên sân của Juventus tại bán kết Coppa Italia. So với một Roma từ lâu đã đi vào quỹ đạo, Lazio vẫn còn đang bước chập chững trong triều đại mới. Đây sẽ là trận derby đầy mới mẻ, derby đầu tiên của thời hậu Mourinho và Sarri.

 

Roma vắng 4 cầu thủ gồm Azmoun, Kristensen và Spinazzola vì chấn thương, Ndicka bị treo giò.

 

Mất mát lớn lớn nhất của Lazio là cầu thủ chạy cánh Zaccagni và thủ môn Provedel vì chấn thương. Hai cầu thủ khác có lý do tương tự là Rovella và Lazzari.

 

Đội hình dự kiến AS Roma vs Lazio

AS Roma (4-3-3): Svilar; Karsdorp, Mancini, Llorente, Angelino; Cristante, Paredes, Pellegrini; Dybala, Lukaku, El Shaarawy. 

Lazio (3-4-2-1): Mandas; Gila, Romagnoli, Casale; F.Anderson, Guendouzi, Cataldi, Marusic; Luis Alberto, Castellanos; Immobile.

 

Dự đoán tỷ số: AS Roma 1-0 Lazio

Quảng cáo #183