Nhận định Thể Công Viettel vs Quảng Nam, 19h15 ngày 30/3: Quyết tâm là chưa đủ

Anh Tuấn
Thể Công Viettel đang nằm áp chót BXH với 13 điểm. Đội bóng quân đội cần phải thắng trên sân nhà để đào thoát khỏi vị trí nguy hiểm, qua đó nuôi hy vọng quay lại cuộc đua ở top đầu V-League.

Đang ở nhóm cuối nhưng Thể Công Viettel không phải là ứng cử viên xuống hạng. Sau nhiều trận đấu phập phù, đội bóng này dường như đã giải quyết được những tồn tại trong thời gian vừa qua. Hai chiến thắng trước CAHN là dấu hiệu cho thấy sự hồi sinh của Thể Công Viettel dưới trướng của HLV Nguyễn Đức Thắng. Binh hùng, tướng giỏi lại thêm kinh nghiệm dẫn dắt nhiều đội bóng với chiến thuật rõ ràng của HLV trưởng, đội bóng quân đội được kỳ vọng sẽ tạo nên bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới.

Ngoài 3 điểm trọn vẹn đầu tiên sau 4 trận dẫn dắt đội ở V-League, họ còn có được tấm vé vào tứ kết Cúp Quốc gia. Thể Công đã sẵn sàng cho cuộc bứt phá sau giai đoạn sa sút với ấn tượng mạnh mẽ mà ngoại binh Pedro (Brazil) tạo nên. Nhưng trước mắt, họ cần giải bài toán thiếu vắng Mạnh Dũng và Abdumuminov ở vòng này vì thẻ phạt.

Không chỉ là vấn đề lực lượng, bên kia chiến tuyến, CLB Quảng Nam chẳng phải là đối thủ dễ chịu. Họ từng thắng Thể Công Viettel với tỷ số 2-0 ngay trên sân Tam Kỳ hồi tháng 2 vừa qua.

quangnam-viettel2023-24-06-1711698891.jpg
Quảng Nam từng khiến Thể Công Viettel nhận trái đắng hồi cuối tháng 2

Sau khi trắng tay trước CLB Hà Nội ở V-League, CLB Quảng Nam bị loại khỏi Cúp Quốc gia. HLV Văn Sỹ Sơn có lý do để lo lắng khi sức cạnh tranh ở lượt về sẽ lớn hơn gấp bội trong bối cảnh đội hình mất đi Pierre do hết hợp đồng. Sao mai Đình Bắc cũng đứng trước những tin đồn chuyển nhượng với nhiều CLB vì vậy không loại trừ khả năng anh sẽ chưa được sử dụng trong 1-2 trận đấu tới.

Nếu giành trọn 3 điểm, Thể Công Viettel sẽ vượt mặt Quảng Nam để vươn lên giữa BXH, trong lúc Quảng Nam sẽ bị nhóm cuối bám đuổi và rơi vào vòng xoáy của cuộc đua trụ hạng. Ngược lại, nếu trắng tay trên sân nhà, có lẽ thầy trò Nguyễn Đức Thắng sẽ tự hiểu chuyện gì đang đón đợi họ ở phía trước, còn đội khách Quảng Nam càng yên tâm để vươn lên áp sát nhóm đầu.

Đội hình dự kiến Quảng Nam vs Thể Công Viettel

Quảng Nam:Văn Công, Tăng Tiến, Pierre, Ngọc Hà, Hoàng Hưng, Yago Ramos, Conrado, Xuân Tú, Trung Phong, Eze Stephen, Hoàng Vũ Samson.

Viettel: Văn Phong, Tiến Dũng, Thanh Bình, Mạnh Cường, Tuấn Tài, Jaha, Đức Chiến, Hoàng Đức, Văn Khang, Pedro, Tiến Anh.

Dự đoán tỷ số: Quảng Nam 1-1 Thể Công Viettel