Rio Ferdinand mong muốn Jose Mourinho dẫn dắt đội tuyển Anh

Như Quỳnh
Rio Ferdinand muốn thấy Jose Mourinho ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng của đội tuyển Anh nhưng khó trở thành hiện thực.

Sau khi bị AS Roma sa thải, Jose Mourinho đang đứng trước cơ hội mới và nhiều đồn đoán về bến đỗ tiếp theo. Một trong những ý kiến đặc biệt đáng chú ý đến từ cựu cầu thủ Rio Ferdinand, người mong muốn thấy "The Special One" dẫn dắt đội tuyển Anh.

Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện với báo giới, Rio Ferdinand thừa nhận khả năng Mourinho trở thành HLV của đội tuyển Anh là rất khó. Ông nói, “Tôi không nghĩ FA sẽ chiêu mộ Jose Mourinho. Tôi thì ủng hộ nhưng FA thì sẽ không thay đổi từ Gareth Southgate sang Mourinho. Có sự khác biệt quá lớn về tính cách. Điều này sẽ không xảy ra”.

Rio Ferdinand cũng đã đề cập đến khả năng Mourinho trở lại Chelsea lần thứ ba, nhưng ông cho rằng điều này là không khả thi. “Tới Chelsea? Mourinho ư? Không thể nào. Đó là bước lùi. Các ông chủ người Mỹ này sẽ không đi lùi như thế. Tôi muốn thấy Mourinho trở lại đó, thú thực là vậy. Cá nhân tôi hy vọng Mourinho nhận được công việc đó, nếu như Pochettino không làm tốt. Tôi không nghĩ rằng họ sẽ giữ Pochettino."

Ngoài ra, Ferdinand còn đưa ra những phán đoán về việc Mourinho có thể chọn bến đỗ tiếp theo, như Newcastle. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ sự tôn trọng đối với Eddie Howe, HLV hiện tại của Newcastle, và không muốn thấy anh phải rời đi.