Rodrygo bùng nổ, đưa Real Madrid trở lại ngôi đầu

Admin
Real Madrid trở lại ngôi đầu bảng sau màn trình diễn xuất sắc của Rodrygo.

Real Madrid có thể lên đầu bảng nếu thắng trận này và vượt qua Girona, nhưng trước trận họ phải có sự thay đổi bất đắc dĩ do Brahim Diaz bị đau. Do đó cặp tiền đạo của họ là Joselu và Rodrygo với Jude Bellingham yểm trợ phía sau.

9tus5teerns7lhi-495-1701027861-710-width740height495-1701053418.jpg
Rodrygo bừng sáng với cú đúp cùng pha kiến tạo cho Bellingham.

Cadiz nhập cuộc tốt hơn và tỏ ra hết sức nguy hiểm từ các quả đá phạt, nhưng Javi Hernandez đá phạt chệch cột dọc và sau đó Chris Ramos đánh đầu đi sát khung thành. Tuy nhiên sức ép của Real Madrid một khi xuất hiện là đạt hiệu quả tối đa. Phút 14 Bellingham cầm bóng đột phá trước khi mớm cho Rodrygo, người từ cánh trái cắt vào và tung cú đá vào góc cao phía cột xa mở tỷ số.

Bàn thắng giúp Real đá ung dung hơn trong khi thủ môn Ledesma vất vả cứu thua cho Cadiz, anh kịp ngăn chặn một pha thoát xuống của Rodrygo từ đường chuyền của Kroos trước khi bị đau ở chân. Đến lượt Cadiz có cơ hội, Lunin phải rất cố gắng để đẩy ra pha cứa lòng của Roger Marti.

Sang hiệp 2 Joselu và Rodrygo làm lỡ cơ hội ghi bàn do không hiểu ý nhau dù đã được Bellingham dọn cỗ. Sau khi Modric sút xa đập cột dọc, Rodrygo có bàn thứ 2 ở phút 64 trong một pha phản công nhanh khi dùng động tác giả qua một lúc 3 cầu thủ Cadiz và dứt điểm hạ Ledesma. Đến phút 69 Maxi Gomez có cơ hội vàng ghi bàn cho Cadiz nhưng lại dứt điểm thẳng vào Lunin ở khu 5m50.

Phút 74 Bellingham ấn định 3-0 cho Real Madrid, lần này Rodrygo là người kiến tạo sau pha đột phá vào vòng cấm và thả bóng để tiền vệ người Anh sút vào góc xa. Trận thắng đưa Real Madrid tạm lên đầu bảng với 34 điểm sau 14 vòng trong khi Girona chưa đá vòng này do còn trận gặp Athletic Bilbao.

Tỷ số trận đấu:

Cadiz 0-3 Real Madrid (hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn: Rodrygo 14' 64', Bellingham 74'

Đội hình xuất phát:

Cadiz: Jeremias Ledesma; Joseba Zaldua, Fali, Victor Chust, Javi Hernandez; Roberto Navarro, Ruben Alcaraz, Alex Fernandez, Lucas Pires; Chris Ramos, Roger Marti.

Real Madrid: Andriy Lunin; Dani Carvajal, Nacho, Antonio Rudiger, Ferland Mendy; Federico Valverde, Toni Kroos, Luka Modric; Jude Bellingham; Joselu, Rodrygo.