U22 Việt Nam và màn chạy đà kém ấn tượng

Hoàng Gia

Sau gần 2 tháng dẫn dắt U22 Việt Nam, HLV Philippe Troussier trải qua tổng số 6 trận đấu, trong đó có 3 trận tại Doha Cup và 3 trận gặp các "quân xanh" trong nước.

Nếu không tính trận đấu tập thắng CLB Phú Thọ 2-1 hồi tháng 3, U22 Việt Nam thua 5 trận gần nhất (ghi 2 bàn, thủng lưới 11 bàn). Đáng chú ý, sau 3 trận toàn thua ở Doha Cup, đoàn quân của HLV Philippe Troussier vừa nhận thất bại ở hai trận tổng duyệt trước các đội bóng không mạnh là TP.HCM (2-3) và Bà Rịa - Vũng Tàu (0-1).

park2398
U23 Việt Nam không ghi bàn nào, thua 3 trận ở Doha Cup 2023

Sự khởi đầu kém ấn tượng của ông Troussier được mang ra so sánh với người tiền nhiệm Park Hang Seo. Khi mới cầm quân, thầy Park cùng tuyển Việt Nam hòa 0-0 Afghanistan trên sân nhà Mỹ Đình tại vòng loại thứ 3, qua đó giành vé vào Asian Cup 2019, giải đấu mà sau đó những chiến binh sao vàng đi đến tứ kết.

Còn với cấp độ trẻ, HLV Park Hang Seo ra mắt với kết quả tốt ở giải giao hữu M150 Cup diễn ra tại Thái Lan, với trận mở màn thắng tưng bừng 4-0 trước U23 Myanmar. Sau khi giành HCĐ tại giải đấu này, U23 Việt Nam làm nên chiến tích ở Thường Châu 2018.

Tuy nhiên, ngược về quá khứ, HLV Calisto từng có 13 trận liên tiếp toàn hòa và thua trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2008. Đây là chuỗi trận gây thất vọng nhất với một HLV ngoại. Nhưng sau đó, ông thầy người Bồ Đào Nha giúp tuyển Việt Nam vào tới chung kết trước khi lên ngôi vô địch sau nhiều năm chờ đợi.