Sự thật đằng sau trận đấu bị hoãn của Fiorentina

Anh Tuấn
Theo CalcioMercato, Tổng giám đốc của Fiorentina - ông Joe Barone bị lên cơn đau tim đột ngột trước trận đấu giữa Atalanta và Fiorentina ở vòng 29 Serie A 2023/24.

Theo CalcioMercato, ông Barone cảm thấy mệt mỏi vào lúc 15h24 ngày 17/03, tức chưa đầy 3 giờ trước trận đấu giữa Atalanta và Fiorentina. Khi ấy, “Cánh tay phải của Chủ tịch Rocco Commisso” đang ở khách sạn Devero cùng toàn đội. Người đầu tiên nhận ra vấn đề là Giám đốc thể thao Daniele Pradè và tiền vệ Antonin Barak. Barone ngay lập tức được đưa đến bệnh viện San Raffaele và có mặt ở đây từ lúc 16h10.

Toàn đội Fiorentina bị sốc khi biết tin tức từ vị Tổng giám đốc của mình. Thầy trò Vincenzo Italiano thậm chí còn không đến sân Atleti Azzurri d’Italia và liền liên lạc với Lega Serie A để hoãn trận đấu với Atalanta. Phần lớn thành viên trong đội hình đã quay trở lại Firenze.

1124-125-1710748529.jpg
Tổng giám đốc của Fiorentina - ông Joe Barone

Vào khoảng 8h30 tối, Giám đốc kỹ thuật Nicolas Burdisso, Giám đốc thể thao Daniele Pradè, HLV Vincenzo Italiano, đội trưởng Cristiano Biraghi, đội phó Nikola Milenkovic... đến bệnh viện để thăm hỏi Barone. Bà Camilla – vợ của Tổng giám đốc Fiorentina – cũng có mặt sau khi nhận được tin.

CalcioMercato cho biết ông Barone phải trải qua ca phẫu thuật mạch vành và hồi sức. Tình hình hiện tại vẫn còn nguy kịch nhưng đang diễn tiến theo chiều hướng tích cực. Chủ tịch Rocco Commisso vẫn cập nhật tin tức từ người trợ lý và sẽ đến bệnh viện San Raffaele vào hôm nay (18/03).

Bởi lý do trên nên trận đấu muộn nhất vòng 29 giữa Atalanta và Fiorentina đã bị hoãn và hiện chưa rõ khi nào sẽ trở lại. Cả hai đội bóng đang thể hiện phong độ khá phập phù thời gian gần đây khi đều chỉ thắng 1/5 trận gần nhất tại Serie A. Nếu Atalanta xếp thứ 6 với 47 điểm thì La Viola xếp thứ 8 với 4 điểm ít hơn. Cuộc chiến giữa 2 đội hứa hẹn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến một tấm vé dự Cúp Châu Âu mùa sau.