Thanh Hoá tụt dốc không phanh, TPHCM hưởng niềm vui thắng lợi

Tại vòng 17 V-League 2023/24, CLB TP Hồ Chí Minh đã có chiến thắng 2-0 trước Đông Á Thanh Hoá.

Trước trận đấu tại vòng 17 V-League 2023/24, CLB TP Hồ Chí Minh xếp thứ 10 trên BXH, họ đã trải qua chuỗi 4 trận không biết tới mùi chiến thắng. Cũng không khá hơn đội chủ nhà là bao, đội khách Đông Á Thanh Hoá chỉ có được 2 trận hoà trong 6 lần ra sân gần nhất tại V-League, còn lại là 4 thất bại.

Vì vậy, thế trận nhàm chán giữa đôi bên đã được thể hiện trong hiệp 1 với rất ít những cơ hội và không bàn thắng.

Sang hiệp 2, từ quả đá phạt, Huy Toàn có tình huống treo bóng khó chịu vào trong vòng cấm. Ngoại binh Patino di chuyển thông minh và thực hiện cú đánh đầu rất chuẩn xác mở tỉ số 1-0 cho TPHCM ở phút 50.

Có được lợi thế dẫn trước, đội chủ nhà chơi với tinh thần thoải mái và lối chơi thoáng đạt hơn nhiều so với hiệp 1. Phút 64, Huy Toàn mang về quả 11m cho đội chủ nhà sau khi bị thủ thành Xuân Hoàng phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Timite xuất sắc đánh lừa thủ môn Thanh Hóa bằng cú sút theo kiểu panenka ấn định thắng lợi 2-0 cho TPHCM.

Với thắng lợi này, TPHCM đã ngắt được chuỗi trận thất vọng. Họ đang có 22 điểm và đứng thứ 9 trên BXH. Còn với Thanh Hoá, đây đã là trận thứ 7 tại V-League họ không thắng (5 thua, 2 hoà).