Quảng cáo #181

Thực hư PSG hưởng 11m phút 90+5, cựu tuyển thủ Anh so sánh như "vụ cướp"

PSG thoát thua nhờ vào quả penalty phút 90+5, qua đó sáng cửa giành vé vào vòng knock-out Champions League. Nhưng đây là một quyết định gây tranh cãi.

Cho đến những phút bù giờ, PSG vẫn đang bị dẫn bàn. Nếu Newcastle ra về với chiến thắng, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đối diện nguy cơ rất lớn sẽ bị loại. Bởi lẽ, Dortmund đã đánh bại AC Milan để giành tấm vé đầu tiên của bảng F "tử thần".

tranh-cai-cup-c1-psg-huong-penalty-phut-90-5-cuu-tuyen-thu-anh-tuyen-bo-psg-2-1701225485-711-width740height493-1701237578.jpg
PSG được hưởng penalty cực kỳ tranh cãi

Thế nhưng, quyết định gây tranh cãi của trọng tài Szymon Marciniak cũng như tổ VAR tại Paris đã thay đổi diễn biến của cuộc đấu. Phút 90+5, đội chủ nhà được hưởng một quả penalty cực kỳ tranh cãi sau khi trọng tài xác định Tino Lavramento chơi bóng bằng tay.

Sau đó trên chấm phạt đền, Kylian Mbappe thực hiện thành công để giúp PSG giành kết quả hòa 1-1. Ở lượt đấu cuối, nhà vô địch nước Pháp sẽ nắm trong tay quyền tự quyết.

Sau trận đấu, cựu tuyển thủ Anh Jermaine Jenas tuyên bố quyết định cho PSG được hưởng penalty giống như 1 vụ cướp. Jenas nói thêm rằng: "Một trong những quyết định đáng hổ thẹn nhất tôi từng thấy. Trọng tài có quyết định gây sốc. Đó không phải là lỗi, sai lầm. Cơ thể của Tino Lavramento di chuyển, bóng nảy lên và lệch sang cánh tay".

Cựu tuyển thủ Anh đặt câu hỏi về tính chính xác của quyết định này: "Bạn có thể thấy rõ bóng đập vào ngực Livramento. Bạn đòi hỏi cậu ấy phải làm gì với cánh tay của mình?".

HLV Eddie Howe của Newcastle là người giận dữ hơn ai hết. Ông nói trong buổi họp báo sau trận: "Pha quay chậm khiến chúng ta không biết là tình huống diễn ra nhanh thế nào. Ở tình huống đó, bóng đã đập vào ngực của Livramento trước và đây là mấu chốt của vấn đề.

tranh-cai-cup-c1-psg-huong-penalty-phut-90-5-cuu-tuyen-thu-anh-tuyen-bo-psg-1701225485-130-width740height416-1701237576.jpg
Tình huống bước ngoặt của trận đấu

Cánh tay của Livramento cũng không giơ cao trong pha bóng này. Tay của cậu ấy để thấp, nằm ở vị trí tự nhiên khi chạy. Thật sự quá nghiệt ngã cho quyết định thổi penalty đó, Newcastle lẽ ra không mất oan 2 điểm vì quyết định trên".

Sau 5 lượt trận ở bảng F, Dortmund giành vé đi tiếp với 10 điểm. PSG có 7 điểm xếp thứ hai và nắm trong tay quyền tự quyết. Trong khi đó, Newcastle và AC Milan có cùng 5 điểm.

Quảng cáo #183