Việt Nam chuẩn bị có "lò La Masia" sau chuyến công tác Tây Ban Nha của chủ tịch VFF?

Trí Dũng
Nhằm triển khai hiệu quả nội dung của biên bản ghi nhớ hợp tác giữa LĐBĐVN và LaLiga, trong đó có hợp tác và trao đổi kiến ​​thức phát triển bóng đá tại hai quốc gia mùa giải 2023/2024, đoàn công tác LĐBĐVN đã có chuyến làm việc với LaLiga tại Tây Ban Nha.

Đoàn công tác LĐBĐVN do Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn làm Trưởng đoàn có 5 ngày làm việc tại Madrid. Trong thời gian ở đây, Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã gặp Chủ tịch LaLiga, ông Javier Tebas. Hai bên cùng trao đổi về các cơ hội hợp tác trong thời gian tới. Đoàn Việt Nam đã tham gia tìm hiểu về hoạt động và các dự án khác nhau mà LaLiga đang thực hiện, cùng trao đổi mang tính xây dựng về ý tưởng và thực tiễn trong lĩnh vực bóng đá: mở rộng quan hệ quốc tế, thông qua HỌC VIỆN LALIGA phát triển bóng đá trẻ, bóng đá nữ, cách thức tổ chức giải đấu của LaLiga, tìm hiểu về phát triển giải đấu của công ty công nghệ thể thao Sportian… Trong thời gian tới, hai bên sẽ lập kế hoạch đưa các đội tuyển quốc gia nam, nữ của Việt Nam sang tập huấn và thi đấu giao hữu tại Tây Ban Nha.

Đoàn cũng đã đến thăm một số câu lạc bộ LaLiga như Getafe, Atletico Madrid…, tìm hiểu cơ cấu tổ chức và cách vận hành của CLB, Trung tâm thể thao trẻ ESC LALIGA & NBA,dự khán trận đấu Laliga giữa CLB Atletico Madrid và CLB Girona. Chuyến thăm đánh dấu một cột mốc quan trọng trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác hai bên đến tháng 6 năm 2026.

Trước đó, thực Hiện bước đầu tiên để triển khai Biên bản ghi nhớ, LĐBĐVN và Laliga đã tổ chức khoá cập nhật kiến thức bóng đá trẻ vào tháng 1/2024 tại Hà Nội do các chuyên gia LALIGA ACADEMY giảng dạy cho 41 huấn luyện viên Việt Nam đến từ các câu lạc bộ/trung tâm đào tạo bóng đá trẻ trên cả nước.

Biên bản ghi nhớ mong muốn hai bên cùng hợp tác trao đổi chuyên môn, nhằm mục đích phát triển bóng đá chuyên nghiệp và bóng đá trẻ ở Việt Nam cũng như các đội tuyển quốc gia, đồng thời phát triển các dự án đào tạo thể thao khác.

Nhân chuyến làm việc tại Madrid, được sự kết nối của Laliga, Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn và đoàn công tác LĐBĐVN đã tới chào xã giao và gặp gỡ ông Fernando Molinero- Tổng giám đốc Hội đồng thể thao tối cao Tây Ban Nha, đồng thời đi thăm cơ sở tập luyện thể thao đỉnh cao của Tây Ban Nha, nơi các VĐV đang tăng cường luyện tập, chuẩn bị cho Olympic Paris sắp tới. Ông Fernando Molinero đánh giá cao sự hợp tác của LĐBĐVN và LaLiga, mong muốn thông qua bóng đá sẽ phát triển quan hệ hợp tác với thể thao Việt Nam trong thời gian tới.