Quảng cáo #181

Arsenal cần làm gì trong tháng 1 để nuôi tham vọng vô địch?

Thị trường chuyển nhượng tháng 1 đáng sắp sửa lên kệ là một cơ hội để các đội bóng bổ sung lực lượng. Trong thời gian này, Mikel Arteta chắc hẳn có rất nhiều điều cần làm sau khi đội bóng của ông đã rơi xuống vị trí thứ 4 chỉ trong vỏn vẹn 6 ngày.

HLV Luton thừa nhận tập trung đánh vào vị trí thủ môn David Raya

Thủ môn 

Không thể chỉ trích Arteta khi hlv người Tây Ban nha thay thế Aaron Ramsdale, người hay mắc lỗi và khả năng chơi chân không thực sự ấn tượng và bản nâng cấp của anh, David Raya, rõ ràng là sự bổ sung phù hợp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, thủ thành người Tây Ban Nha này vẫn chưa thể là một chốt chặn đủ uy tín nơi khung gỗ pháo thủ. Trong mùa giải năm nay, Raya đôi khi tỏ ra rất mong manh và bị đánh bại bởi những cú sút tương đối dễ dàng. Sự thiếu tự tin này còn không làm anh có thể chỉ huy hàng hậu vệ đứng trên mình một cách quyết đoán, đây cũng là một vấn đề khó có lời giải cho bộ tứ vệ Pháo Thủ. 

 

Mặc dù không có một nguồn tin nào cho thấy Arsenal sẽ tìm cách ký hợp đồng với một thủ môn khác trong mùa đông này khi Arteta đã quyết định gắn bó lâu dài với David Raya nhưng ông thầy Tây Ban Nha cần phải có phương án để đưa thủ thành đồng hương quay về trạng thái tốt nhất. Biết rằng, Arteta đã vô tình tạo ra một vấn đề mới khi giải quyết vấn đề cũ nhưng chúng ta đều tin rằng vị hlv này sẽ có thể sắp xếp ổn thỏa. 

Injury updates on Zinchenko, Partey and Vieira | News | Arsenal.com

Hậu vệ cánh

Khi mùa giải khởi tranh, Arsenal có vẻ khá đầy đủ ở vị trí này nhờ sự linh hoạt đầy ấn tượng của Timber, Ben White, Jakub Kiwior, Tomiyasu và Zinchenko. Tuy nhiên, khi mùa giải đi qua được một nửa, đây lại trở thành lỗ hổng lớn nhất trong sơ đồ đội hình Pháo Thủ. 

 

Với Timber bị chấn thương nặng và có thể sẽ không quay trở lại cho tới tháng 3, phong độ thất thường của White, Kiwior phải đá trái cánh và Tomiyasu phải bỏ lỡ rất nhiều trận đấu vì tham dự Asian Cup, Arsenal từ thừa đến thiếu trầm trọng nhân sự ở khu vực này. Cầu thủ duy nhất trên lý thuyết có thể chơi hậu vệ cánh chỉ còn là Zinchenko, người mà ai cũng biết là bộ kỹ năng phòng thủ rất kém. 

 

Từ đó, người fan hâm mộ đã đặt câu hỏi về sự khôn ngoan của quyết định cho phép Kieran Tierney tới Real Sociedad theo dạng cho mượn bởi số đông vẫn cho rằng anh là hậu vệ trái xuất sắc nhất của Arsenal thời điểm hiện tại. 

 

Chúng ta không bao giờ biết rằng liệu cầu thủ người Scotland có tạo ra sự khác biệt cho con đường chinh phục Premier League hay không nhưng rõ ràng với dàn nhân sự mỏng như vậy, Tierney thực sự là một miếng vá chất lượng. HLV Arteta thực sự nên gọi lại Tierney song song với tìm kiếm một bản hợp đồng mới cho đến Timber hồi phục hoàn toàn thể lực. 

Bukayo Saka chạm cột mốc đặc biệt tại Ngoại hạng Anh | VTV.VN

Tiền đạo cánh

Theo lý thuyết, Arsenal không thiếu những sự lựa chọn thay thế cho đôi cánh Bukayo Saka và Gabriel Martinelli. Tuy nhiên, câu hỏi ở đây là bao nhiêu trong số họ thực sự tốt để đá chính thường xuyên trong một tập thể thách thức danh hiệu? 

 

Có thể thấy rằng, Arteta chắc chắn không còn đặt nhiều niềm tin vào bộ đôi cây nhà lá vườn Emile Smith Rowe và Reiss Nelson nữa trong khi Trossard tỏ ra khá vô dụng trong giai đoạn thay thế Martinelli hồi đầu mùa. Ngoài ra, còn có Kai Havertz cũng có thể chơi dạt biên nhưng khá tội nghiệp nếu để cầu thủ người Đức đá trái vị trí trong khi anh vẫn chưa đạt đến trạng thái phong độ tốt nhất. 

 

Arsenal từ lâu cũng đã nhận thức được rằng họ cần một cầu thủ dự bị đủ uy tín cho Saka nhưng vẫn chưa thực sự có một cái tên nào. Bởi vậy nên, mục tiêu Arsenal có thể xem xét mùa đông này đó là đem về một cái tên có thể xoay tua với ngôi sao người Anh để tránh cho cầu thủ này hoạt động quá sức và có những chấn thương đáng tiếc. 

Is Gabriel Jesus The Right Center Forward For Arsenal?

Trung phong

Tuy vậy, vấn đề rõ ràng và khẩn cấp hơn trên hàng công Pháo Thủ chắc hẳn là đầu ra bàn thắng. Cho tới nay, Arsenal mới chỉ ghi được 37 bàn thắng, ít hơn so với mọi đội bóng khác trong top 5, thậm chí là cả Brighton ở vị trí thứ 7 và Newcastle ở vị trí thứ 9. 

 

Cũng phải thừa nhận rằng, Arsenal đã làm rất tốt trong việc chia bàn thắng cho mọi cầu thủ trên hàng công, tuy nhiên, điều đó cũng không thể che mờ được khoản đầu ra đầu thảm hại khi cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của Pháo Thủ, Saka chỉ đứng thứ năm trong danh sách ghi bàn của Premier League. Trong khi đó, trung phong chính của Pháo Thủ, Gabriel Jesus mùa giải này mới chỉ có 3 bàn thắng với tỉ lệ chuyển hóa cơ hội chỉ vỏn vẹn ở mức 27%. 

 

Cơ hội không phải lúc nào cũng có, chắc hẳn Arteta cũng biết như thế, vậy nên ông thầy này chắc hẳn phải có một bản hợp đồng biết chắt chiu cơ hội hơn để nâng cấp vị trí trung phong cho Pháo Thủ. Victor Osimhen là viễn cảnh đẹp nhất nhưng cầu thủ chủ lực của Napoli chỉ mới ký hợp đồng mới và sẽ không sẵn sàng ra đi với mức phí ít hơn 9 con số. Một cái tên khác cũng lọt vào tầm ngắm của Pháo Thủ là Ivan Toney cũng đang bị Brentford hét cái giá trên trời là 80 triệu bảng. 

 

Trong tình cảnh Arsenal đang đứng trước những lo ngại do luật công bằng tài chính sau khoản chi kếch xù năm ngoái, thượng tầng Pháo Thủ cũng đang phải vật lộn quản lý dòng tiền trước khi đưa đến cho Arteta những cái tên ông muốn. Cựu sao Arsenal vẫn luôn khẳng định rằng những gì anh ấy muốn trong tháng 1 này là được làm việc với “những cầu thủ đã đưa chúng tôi đi đến chặng đường này trong nửa đầu mùa giải”. Nhưng việc Arsenal kiên trì với những gì họ đang có là một rủi ro cực lớn bởi ai cũng biết rằng đoàn quân của Arteta chưa đủ tốt để vô địch Premier League. 

 

Quảng cáo #183