Aurelien Tchouameni phản ứng với quyết định của Real Madrid về Thế vận hội 2024

Phát Trần
Tiền vệ Aurelien Tchouameni của Real Madrid bày tỏ sự thất vọng trước quyết định của CLB cấm các cầu thủ của mình tham dự Thế vận hội mùa hè này.

tmssl.akamaized.net/images/foto/galerie/tchouameni...

Tchouameni đã để mắt đến việc đại diện cho Pháp tại giải bóng đá nam trên sân nhà với tư cách là một cầu thủ quá tuổi, đồng đội tại câu lạc bộ Eduardo Camavinga cũng đủ điều kiện. Kylian Mbappe, người dự kiến ​​​​sẽ trở thành cầu thủ Madrid vào tháng 7, cũng là một người khác mà Thế vận hội là tham vọng của anh.

"Rõ ràng, việc thi đấu ở Thế vận hội Olympic, trên đất nước của bạn, là một điều gì đó phi thường. Đó không phải là điều mà có lẽ chúng tôi có thể lặp lại trong đời, nhưng Real Madrid là đội bóng chủ quản của chúng tôi", Tchouameni thừa nhận khi làm nhiệm vụ quốc tế cùng tuyển thủ Pháp. đội.

“Kể từ thời điểm Real Madrid quyết định phủ quyết, tôi nghĩ chúng tôi không có nhiều điều để nói. Hơn nữa, mọi người đều biết rằng việc không đồng ý với cấp trên trong cuộc sống hàng ngày là không tốt. Sự thật là chúng tôi muốn như vậy. Điều đó là không thể nhưng chúng tôi sẽ là người đầu tiên ủng hộ nước Pháp.”

Ở môn bóng đá nam, Thế vận hội là giải đấu dành cho lứa tuổi U23 nhưng mỗi quốc gia được phép chọn tối đa 3 cầu thủ lớn tuổi hơn. Cả Mbappe, 25 tuổi và Tchouameni, 24 tuổi, sẽ được tính vào hạn ngạch đó, với Camavinga vẫn chỉ 21. Với những cầu thủ như Lionel Messi và Neymar nằm trong số những cầu thủ có thành tích cao giành huy chương vàng cho đến nay trong thế kỷ này, nó ngày càng trở nên có uy tín và mong muốn.

Giải bóng đá Olympic 2024 diễn ra từ ngày 25 tháng 7 đến ngày 10 tháng 8, chỉ bắt đầu chín ngày sau trận chung kết Euro 2024. Mbappe, Tchouameni, Camavinga và bất kỳ cầu thủ nào khác có khả năng được chọn tham dự Euro sẽ không được nghỉ hè và bỏ lỡ giai đoạn tiền mùa giải nếu họ thi đấu ở cả hai giải đấu, như trường hợp của tiền vệ Pedri của Barcelona cho Tây Ban Nha vào mùa hè năm 2021.

Không giống như Giải vô địch châu Âu, World Cup, các trận đấu vòng loại và giao hữu quốc tế chính thức, các câu lạc bộ không bắt buộc phải nhả cầu thủ tham dự Thế vận hội vì đây không phải là một phần trong lịch trình của FIFA. Tùy thuộc vào từng câu lạc bộ để quyết định, với việc Barcelona ban đầu chọn ngăn chặn sự tham gia của Messi vào năm 2008 cho đến khi đích thân Pep Guardiola can thiệp để thay mặt cầu thủ này giải quyết vụ việc.

Mbappe được cho là coi việc đại diện cho Pháp là không thể thương lượng và đã đồng ý tham gia với Paris Saint-Germain trước khi quyết định mùa giải này sẽ là mùa giải cuối cùng của anh ấy với câu lạc bộ. Anh ấy vẫn chưa từ bỏ hy vọng được tham gia khi gia nhập Madrid như mong đợi, nhưng công khai thừa nhận rằng anh ấy sẽ cân nhắc và không gia nhập nếu bị từ chối cho phép.

Vượt qua Zidane, Mbappe tiến gần hơn đến kỷ lục vĩ đại

“Tôi luôn muốn được chơi ở Thế vận hội và mong muốn của tôi không thay đổi”, Mbappe nói. “Nếu tôi thi đấu ở Olympic thì đó sẽ là một giấc mơ, còn nếu không được phép thì tôi sẽ làm theo lời người ta bảo. Quyết định vẫn thuộc về một người và họ chưa nói với tôi là có hay không. ."

Thierry Henry sẽ dẫn dắt tuyển Pháp trên cương vị huấn luyện viên tại Thế vận hội và cho biết ông bất lực nếu các câu lạc bộ từ chối.

“Người ta phải thử gửi email để xem liệu chúng ta có thể tổ chức một cuộc họp hay không,” ông nói. "Nếu có một cuộc họp, chúng tôi sẽ cố gắng bào chữa cho trường hợp của mình. Nếu không vẫn là không, tôi không có thẻ để thử và đạt được thứ gì đó."