Quảng cáo #181

Australia 2-0 Ấn Độ: chiến thắng trước Ấn Độ, Australia tạm giữ ngôi đầu.

Australia đã quay trở lại trong hiệp hai để khởi động AFC Asian Cup 2023 với chiến thắng 2-0 trước Ấn Độ.

Kết quả Australia 2-0 Ấn Độ: Australia thắng vất vả

Trận đấu đầu tiên của bảng B Asian Cup năm nay chính là trận đấu giữa Úc và Ấn Độ. Có thể thấy rõ ràng rằng với lợi thế thể hình cũng như sự chênh lệch về đẳng cấp, đoàn quân của huấn luyện viên Graham Arnold được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ của mình. Tuy vậy, trận mở màn có vẻ như không quá dễ như tưởng tượng cho những chàng trai Úc. Ngoài ra, đây còn là trận đấu đặc biệt khi là lần đầu tiên người cầm còi chính trong giải đấu Asian Cup là một nữ giới, đó chính là vị trọng tài Yoshimi Yamashita người Nhật Bản. 

 

Cả 2 đội đều xuất phát với đội hình 4-2-3-1 và không bất ngờ khi Australia là người kiểm soát trận đấu ngay từ khi nhập cuộc. Trong hiệp đấu đầu tiên, đội bóng này đã kiểm soát bóng lên tới 71% và tung ra tới 14 cú sút vào khung thành của thủ môn Singh Sandhu. Tuy nhiên, do sự vô duyên của các chân sút, Australia chỉ có vỏn vẹn 2 cú sút trúng đích và tất nhiên là không có được bàn thắng nào. 

Hiệp 2 vẫn chứng kiến sự áp đảo trong thế trận bên phía Australia. Lần này, trong 14 cú sút được tạo ra, đã có 2 bàn thắng được ghi do công Jackson Irvine vào phút 50 và Jordan Bos vào phút 73, khép lại chiến thắng 2-0 nhẹ nhàng dành cho đội bóng từ xứ sở chuột túi. Những thông số cũng đã chỉ ra sự vượt trội hoàn toàn của đoàn quân huấn luyện Graham Arnold khi họ đã tung ra 28 cú sút vào khung thành đối phương còn Ấn Độ chỉ có đúng 4 cú sút trong suốt 90 phút. 

 

Trong trận đấu còn lại của bảng B, Syria và Uzbekistan đã cầm hòa nhau trong 1 trận đấu không bàn thắng. Tại vòng thứ 2 diễn ra vào ngày 18/01, Australia sẽ đụng độ Syria, theo sau là trận đấu giữa Ấn Độ và Uzbekistan. 

 

Quảng cáo #183