Vietfootball tổ chức giải tứ hùng quốc tế

Hoàng Gia

Ngày 13/12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ công bố vòng chung kết Cúp bóng đá 7 người quốc gia - Hyundai Cup 2022 (VSC-S2).Sau 3 mùa giải được tổ chức với những bước tiến chuyên nghiệp, giải đấu đã tạo nên ảnh hưởng sâu rộng, có sức lan tỏa, góp phần đánh thức và thúc đẩy sự phát triển của loại hình bóng đá 7 người nói riêng và phong trào nói chung tại Việt Nam.Tiếp nối thành công cùng những giá trị đạt được cùng sự ghi nhận của của cả cộng đồng, năm 2022, VSC-S2 được tổ chức với quy mô lớn hơn ở 4 khu vực trên toàn quốc. Từ đó, lựa chọn ra 8 đội bóng mạnh nhất tham dự vòng chung kết quốc gia.

hop bao 6
Ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng giám đốc Vietfootball phát biểu tại lễ ra mắt vòng chung kết Cúp bóng đá 7 người quốc gia 2022

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Ngọc Tuấn - Tổng giám đốc Công ty Vietfootball, Trưởng Ban tổ chức giải chia sẻ: "8 đội ở vòng chung kết VSC-S2 đến từ 8 tình thành khác nhau. Điều này sẽ mang lại cho giải đấu nhiều màu sắc hơn. Ngay sau vòng chung kết, chúng tôi sẽ tổ chức giải Tứ hùng quốc tế với các đội đến từ Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Chúng tôi sẽ căn cứ vào giải VPL và VSC để lựa chọn cầu thủ vào đội tuyển chọn Việt Nam".

Theo đó, 8 đội bóng tham dự vòng chung kết VSC-S2 bao gồm Mobi FC và Du Lịch FC (miền Bắc), VIB Sài Gòn và FC Bảy Núi (miền Nam), XSKT Đăk Lăk và Olympic Gym (Tây Nguyên), Anh Quyên và Tư Lửa Cửa Tùng (miền Trung). các đội bóng sẽ cùng nhau tranh tài từ ngày 16/12 đến 18/12 tại Hà Nội.

hop bao 59
Lễ công bố vòng chung kết Cúp bóng đá 7 người quốc gia - Hyundai Cup 2022 (VSC-S2).

Nói về giải đấu Tứ hùng quốc tế sắp tới, ông Trần Huy Đức - Uỷ viên Ban chấp hành VFF chia sẻ: "Chúng tôi căn cứ chọn địa điểm thi đấu giải Tứ hùng quốc tế tại Hà Nội dựa vào yếu tố thời tiết và đặc biệt là khán giả. Chúng tôi muốn giải quốc tế là hoạt động chào mừng các trận đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 trên sân nhà.

Bên cạnh đó, khi khán giả Malaysia sang Việt Nam xem AFF Cup cũng sẽ thuận tiện hơn nếu muốn theo dõi giải Tứ hùng ở Thủ đô. Những năm tới, chúng tôi sẽ đưa sự kiện này đến các khu vực trên toàn quốc".

Giải bóng đá 7 người quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam (trong ba ngày 23, 24, 25-12-2022 trên sân Hoàng Mai) với sự góp mặt của 3 khách mời chất lượng đến từ Thái Lan, Malaysia, Indonesia.