Chủ nhà Qatar thua thảm trận mở màn World Cup 2022, CĐV bỏ về sớm

Hoàng Gia

Nhiều cổ động viên Qatar bỏ về sớm khi chứng kiến đội nhà để Ecuador dẫn trước 2-0 trong trận đấu khai mạc World Cup 2022 diễn ra vào tối 20/10 (giờ Hà Nội). Đó là tín hiệu phản ánh phần nào trận đấu kém cỏi của đội chủ nhà.

Trên các khán đài, người hâm mộ Qatar thiếu "lửa". Trên sân, các tuyển thủ Qatar chơi nhạt nhòa về mặt chuyên môn lẫn tinh thần.

qatar ecuador 34
 Ecuador sớm vượt lên dẫn trước

Đúng với tính chất của một trận mở màn World Cup, Qatar và Ecuador nhập cuộc với quyết tâm cao độ. Những tình huống vào bóng quyết liệt liên tiếp được tạo ra. Và ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, Từ tình huống bóng lộn xộn trong vòng cấm của Qatar, hậu vệ Torres tung người chuyền bóng sang cho Valencia đánh đầu tung lới thủ môn Al Sheeb. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và Valencia bên phía Ecuador đã rơi vào tư thế việt vị, bàn thắng sau đó bị từ chối.

val
Valencia chơi ấn tượng trong ngày mở màn World Cup 2022

Sự khác biệt về đẳng cấp giữa Ecuador và Qatar được thể hiện rõ ràng ở những phút sau đó, liên tiếp là những pha bóng uy hiếp lên phần sân của Qatar.

Và điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 14 của trận đấu, Thủ môn Al Sheeb của Qatar lóng ngóng phạm lỗi với Enner Valencia trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ vào chấm 11m. Trên chấm phạt đền, Valencia dễ dàng đưa bóng vào lưới đội chủ nhà để mở tỷ số trận đấu.

merlin 216980928 fb6b1a54 65ae 4d78 b98b 0ce01581ce0a jumbo
Nhiều CĐV đội chủ nhà đã bỏ về khi trận đấu đang diễn ra

Có bàn thắng vươn lên dẫn trước, Ecuador chơi thêm phần tự tin và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Trong khi đó, Qatar tỏ ra vô cùng bế tức khi không thể triển khai được bóng lên phần sân của đại diện Nam Mỹ.

Lối đá bạc nhược cùng hàng phòng ngự lỏng lẻo, đội chủ nhà đã phải nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 32, người ghi bàn cho Ecuador vẫn là Valencia sau một pha đánh đầu lái bóng đẳng cấp.

Những phút cuối hiệp một chứng kiến những nỗ lực tấn công miệt mài của Qatar, nhưng trước hàng thủ chắc chắn và đầy kỷ luật của Ecuador, thầy trò HLV Felix Sanchez buộc phải chấp nhận kết thúc hiệp một với việc bị dẫn trước 2 bàn.

qatar ecuador 36
Chung cuộc Ecuador giành chiến thắng với tỉ số 0-2

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Ecuador vẫn là đội nắm thế chủ động và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy vậy, có vẻ như những điều chỉnh của HLV Felix Sanchez ở thời gian nghỉ giữa hiệp đã giúp cho Qatar thi đấu chắc chắn hơn.

Những pha dàn xếp tấn công của Ecuador đều bị hàng phòng ngự của Qatar dễ dàng giải vây. Thậm chí, đại diện của châu Á còn tạo ra một số cơ hội nguy hiểm lên phía khung thành của thủ môn Galindez.

Mặc dù đã có sự điều chỉnh nhân sự giữa hai đội nhưng vẫn không có khác biệt lớn nào được tạo ra, chỉ là thế trận ở những phút cuối được cân bằng hơn giữa hai đội.

Những phút cuối hiệp 2 không có thêm bàn thắng nào được ghi và trận đấu kết thúc với chiến thắng chung cuộc 2-0 cho đại diện đến từ Nam Mỹ.