Công Phượng mắc lỗi sơ đẳng, bị HLV Park Hang Seo chỉnh đốn

Hoàng Gia

Chiều 27/5, đội tuyển Việt Nam có buổi tập cuối cùng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, trước khi di chuyển vào TP.HCM để chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan. Ở buổi tập này, đáng chú ý 3 cầu thủ vừa tham dự SEA Games 31 là Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tiến Linh hội quân với đội, sau khi có ít ngày nghỉ ngơi để “hồi sức”.

t 8664
Tuyển Việt Nam tập buổi cuối tại Hà Nội vào chiều 27/5, trước khi di chuyển vào TP.HCM chuẩn bị cho trận giao hữu với Afghanistan

Như vậy, đội tuyển Việt Nam có đủ 23 cầu thủ, giúp HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện có thể đưa ra nhiều giáo án tập luyện nhằm hoàn thiện bộ khung nhân sự cũng như lối chơi.
Ở buổi tập chiều nay, tiền đạo Công Phượng quên không đeo ống quyển trên sân. Ngay lập tức tiền đạo CLB HA Gia Lai bị HLV Park Hang Seo phát hiện. Ông Park yêu cầu Công Phượng phải lắp ống quyển để tránh nguy cơ xảy ra chấn thương trong quá trình tập luyện.

t 8489
 HLV Park Hang Seo phát hiện ra tiền đạo Công Phượng không đeo ống quyển. Chiến lược gia người Hàn Quốc lập tức chỉnh đốn học trò
t 8505
Công Phượng phải chạy ra ngoài sân tập lấy ống quyển. Dù chỉ là buổi tập có giáo án nhẹ nhàng, nhưng các cầu thủ phải thuân thủ đầy đủ các quy định để phòng tránh chấn thương

Ở đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo rất tâm lý nhưng ông cũng luôn để cao tính kỷ luật. Các cầu thủ dù mắc lỗi nhỏ nhất cũng đều bị chiến lược gia người Hàn Quốc nhắc nhở và thậm chí phạt.

Lần tập trung ngắn này, vấn đề tăng cường thể lực của các cầu thủ được HLV Park Hang Seo đặt lên hàng đầu. Trong khoảng 2 tháng vừa qua, nhiều cầu thủ không thi đấu mà chỉ tập luyện duy trì ở CLB.

.

t 8871
Sau khi có ống quyển, Công Phượng tự tin biểu diễn kỹ thuật.

Ở buổi tập chiều 26/5, HLV thể lực Cedric Rogers đã yêu cầu toàn đội, trong đó có 3 thủ môn cùng tập chung một giáo án. Các thủ môn Văn Lâm, Tuyên Quang, Tuấn Mạnh cũng phải chạy chỗ, tranh chấp bóng, cầm bóng và phải chuyền bóng như bất cứ cầu thủ nào trên sân.

t 8435
HLV Park Hang Seo không ra bài tập nặng cho các học trò

Về phần mình, HLV Park Hang Seo không ra bài tập nặng cho các học trò. Thay vào đó ông để các cầu thủ thả lỏng, tìm kiếm sự gắn kết với nhau. Ở cuối buổi tập, nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn gọi riêng 4 cầu thủ HA Gia Lai gồm Văn Toàn, Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy ở lại để rèn luyện thêm.
Còn trong hôm nay, các cầu thủ tiếp tục tập nhẹ, chơi các trò chơi để tăng sự kết dính, bên cạnh đó là luyện một số bài quen thuộc. Dù là trận giao hữu những đội tuyển Việt Nam quyết tâm thắng Afghanistan để tích lũy điểm số trên BXH FIFA.

t 8731
HLV Park Hang Seo sau khi có những trao đổi với các học trò, rút lui khỏi sân tập. Ông Park nói chuyện điện thoại rất lâu ở phía ngoài sân

Theo kế hoạch, sau buổi tập chiều nay, đội tuyển Việt Nam di chuyển vào TP.HCM vào ngày 28/5. Đội sẽ có thêm 3 buổi tập ở TP.HCM trước khi đối đầu với Afghanistan vào lúc 19h00 ngày 1/6 trên sân Thống Nhất. Liên quan đến trận đấu này, BTC bán vé từ 9h00 ngày 29/5 tại SVĐ Thống Nhất với các mức giá: 150.000đ/vé; 300.000đ/vé, 400.000đ/vé.