ĐT Việt Nam thua tiếc nuối trước Oman

Hoàng Gia

HLV Park Hang Seo tung ra sân lực lượng với nhiều thay đổi nhân sự do thiếu vắng Quả bóng vàng Hoàng Đức và một số trụ cột khác.

Với lợi thế sân nhà, các học trò của HLV Park Hang Seo nhập cuộc với quyết tâm cao độ. Trong hiệp đầu tiên, điểm sáng của "Những ngôi sao vàng" nằm ở những tình huống xử lý tốt của Nguyễn Quang Hải. Bên cạnh đó, hàng thủ Việt Nam cho thấy sự chắc chắn cần thiết.

dc00b1c26162ae3cf773

Ngay phút thứ 8, hậu vệ Oman đã luống cuống chuyền bóng thẳng vào chân Quang Hải ở phần sân nhà. Tiền vệ mang áo số 19 chuyền cho Tiến Linh dứt điểm, nhưng bóng đập chân cầu thủ đội khách đi ra ngoài.

83c6c63d089dc7c39e8c

Tuy nhiên, áp lực của tuyển Việt Nam không duy trì lâu. Oman với lợi thế về thể hình và thể lực, cũng chơi đầy chủ động trên sân Mỹ Đình. Những cơ hội đáng kể nhất trong hiệp 1 chủ yếu thuộc về đội khách.

Mặc dù vậy, không bên nào tận dụng được cơ hội mà mình tạo ra và hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, tuyển Việt Nam tiếp tục gây sức ép khi Công Phượng và Văn Toàn được tung vào sân. Phút 47, Quang Hải tung đường chuyền dài cực chuẩn để Tấn Tài căng ngang vào trong, nhưng Công Phượng không kịp băng vào để dứt điểm cận thành.

8d03655af5f93aa763e8

Khi đang có thế trận tốt, tuyển Việt Nam bất ngờ thủng lưới, từ quả phạt góc của các cầu thủ Oman, Khalid Al Hajri bật cao đánh đầu rất căng đánh bại thủ thành Nguyên Mạnh, mở tỷ số trận lượt về.

Sau bàn thua, tuyển Việt Nam vẫn cầm bóng chủ động và tổ chức được nhiều pha tấn công nguy hiểm. Phạm Tuấn Hải được trao một cơ hội đối mặt thủ môn ở phút 85, nhưng chân sút mang áo số 6 dứt điểm đưa bóng ra ngoài.

Không có bàn thắng nào được ghi trong thời gian còn lại. Thua Oman 0-1, tuyển Việt Nam vẫn đứng cuối bảng B với 3 điểm sau 9 trận, kém Trung Quốc 2 điểm và đang chơi nhiều hơn đối thủ một trận. Trong khi đó, Oman có 11 điểm sau 4 trận và xếp thứ 4.