HLV futsal Việt Nam 'Tuyển futsal Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng trước Nhật Bản'

Hoàng Gia

Sau trận thắng dễ dàng 5-1 trước Hàn Quốc ở trận ra quân, tuyển futsal Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Saudi Arabia. Dù vậy, Minh Trí và các đồng đội vẫn hoàn thành nhiệm vụ với 3 điểm trọn vẹn.

Đánh giá về trận thắng 3-1 trước Saudi Arabia, HLV Diego Giustozzi nói: “Chúng tôi nghiên cứu kỹ đối thủ Saudi Arabia. Họ ghi được hai bàn thắng từ những tình huống dâng cao tốt của thủ môn (power-play).

Toàn đội đã tập luyện tình huống này và làm rất tốt khâu phòng ngự power - play, hạn chế được sức mạnh của đối thủ. Tôi rất hài lòng về các cầu thủ của mình”.

hlv futsal 2045

HLV Diego Giustozzi

Nhà cầm quân người Argentina nói tiếp: "Chiến thắng hôm nay không dễ. Hiệp 1 đối thủ phòng ngự nửa sân. Hiệp 2 họ dâng cao pressing liên tục, phần lớn thời gian họ chơi với thủ môn lên cao (5 đấu 4) rất khó chịu.

Tôi hài lòng về các học trò của mình, họ vẫn chơi tốt như trận với Hàn Quốc. Hôm nay các cầu thủ nhận biết tình huống và xử lý hiệu quả hơn".

Với 6 điểm và dẫn đầu bảng D, tuyển futsal Việt Nam chỉ cần một kết quả hòa trước Nhật Bản ở lượt cuối để giành vé vào tứ kết. Dù vậy, HLV Diego Giustozzi cho biết ông và các học trò sẽ tạo nên bất ngờ lớn.

"Đây là một giải đấu khắc nghiệt và tôi không muốn nói trước điều gì. Vẫn còn một trận đấu nữa ở vòng bảng, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho trận với Nhật Bản trước, sau đó là những trận tiếp theo.

Tôi mong đợi và tự tin vào màn thể hiện của các cầu thủ trước một đội bóng có bề dày lịch sử với nhiều cá nhân xuất sắc.

futsal vietnam 2048

Tuyển futal Việt Nam quyết đánh bại Nhật Bản ở lượt trận cuối bảng D

Mỗi trận đấu mỗi khác, tôi nghĩ đội tuyển futsal Nhật Bản vẫn là đội rất mạnh ở bảng D. Trận đầu tiên bao giờ cũng khó khăn nên tôi nghĩ việc họ thua chưa nói lên điều gì cả.

Trận cuối cùng của vòng bảng rất quan trọng, bởi ai cũng có cơ hội đi tiếp. Chúng tôi quyết tâm giành chiến thắng để có được vị trí nhất bảng.

Tôi đến đây để giúp các học trò tiến bộ hơn mỗi ngày. Tôi hài lòng về trận đấu này và mong đợi màn trình diễn của các cầu thủ trước một đội bóng mạnh như Nhật Bản”, HLV Diego Giustozzi thể hiện sự tự tin.

Trận tuyển futsal Việt Nam vs Nhật Bản diễn ra vào lúc 18h00 ngày 2/10 (theo giờ Việt Nam). Trước đó là màn so tài giữa Hàn Quốc và Saudi Arabia lúc 15h00.