HLV Gong ghi điểm, nhưng mọi thứ chỉ mới bắt đầu

Hoàng Gia

HLV Gong Oh Kyun ghi điểm...

Dù đánh rơi chiến thắng một cách tiếc nuối trước U23 Thái Lan ở những phút bù giờ, thế nhưng màn trình diễn của U23 Việt Nam trong trận ra quân tại VCK U23 châu Á 2022 thực sự thuyết phục.

U23 Việt Nam đã trình diễn bộ mặt mới mẻ hơn rất nhiều so với trước đây thời điểm HLV Park Hang Seo còn nắm quyền với cách chơi tấn công đa dạng cũng như khá hiện đại dù con người không phải quá xuất sắc.

284384032 1475367586260775 7313000312386232455 n
U23 Việt Nam có màn trình diễn tốt 

Nhìn U23 Việt Nam chơi trong hiệp 1 không ai còn nhận ra đây là đội bóng vừa được “lắp ghép” chưa đầy nửa tháng với các nhóm quân số được dẫn dắt bởi 2 HLV khác nhau rất xa về triết lý bóng đá.

Với những gì đã thể hiện của U23 Việt Nam tân thuyền trưởng Gong Oh Kyun đã nhận cơn mưa lời khen từ người hâm mộ cho tới giới chuyên môn từ những đổi thay đến cả phong cách huấn luyện.

... nhưng vẫn phải... từ từ

Đành rằng công đầu thuộc về HLV Gong Oh Kyun sau những gì mà U23 Việt Nam đã thể hiện trước U23 Thái Lan. Nhưng sau sự hưng phấn cũng cần tỉnh táo để thấy rằng phía trước vẫn còn rất nhiều điều phải làm đối với chiến lược gia người Hàn Quốc.

Bắt đầu từ cách chơi của U23 Việt Nam, rõ ràng trình diễn bộ mặt như thế là rất ổn cũng như thuyết phục tuy nhiên sự hợp lý là điều cần ông Gong và các cộng sự cần xem lại.

hlv gong oh kyun 962
ông Gong Oh Kyun cũng để lại ấn tượng tốt, nhưng mọi thứ cũng chỉ mới bắt đầu để khen, chê cần thời gian...

Với thể trạng, thể lực của các thủ Việt Nam nói riêng hay Đông Nam Á nói chung thực sự khó để chơi pressing cả trận với tốc độ cao như đã nhìn thấy trong hiệp đấu đầu tiên.

Hậu quả của việc bung hay cố gắng chơi theo đúng ý đồ của thuyền trưởng người Hàn Quốc là việc U23 Việt Nam xuống sức rất nhanh, khi chỉ có thể đá tốt nhất trong khoảng gần 2/3 thời gian thi đấu chính thức mà thôi.

Nhìn U23 Việt Nam chơi trong trận ra quân nhiều người đã phải nhớ lại... U23 Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino ở VCK U23 châu Á 2020 khi cũng trình diễn bộ mặt thuyết phục tương tự nhưng sau đó hụt hơi và thất bại.

Tất nhiên, với ít ngày làm việc không dễ để HLV Gong Oh Kyun có thể thay đổi hay tăng cường sức bền cho đội nhà. Nhưng như đã nói thể trạng các cầu thủ Việt Nam hay Đông Nam Á vẫn hơi khó để duy trì suốt cả trận với tốc độ cao mà phải toan tính thêm việc phân phối sức bền, thời điểm chơi ra sao như người tiền nhiệm Park Hang Seo từng làm.

U23 Việt Nam đang thực sự mới mẻ, rất đáng kỳ vọng, HLV HLV Gong Oh Kyun cũng đã ghi điểm trong mắt người hâm mộ, giới chuyên môn... nhưng mọi thứ mới bắt đầu và bóng đá không chỉ có một trận đấu.