HLV Li Tie từ chức trước trận gặp tuyển Việt Nam

Hoàng Gia

Theo báo Sina, HLV Li Tie đã chủ động tiếp cận chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) Chen Xuyuan để xin từ chức dù vẫn đang trong thời hạn cách ly. Mọi thứ chỉ mới là thỏa thuận miệng nhưng Sina quả quyết ông Li Tie chắc chắn sẽ rời vị trí hiện tại.

Thậm chí phía CFA cũng đã tìm ra người thay thế ông Li Tie để dẫn dắt tuyển quốc gia. Và đó là HLV của đội Vũ Hán Li Xiaopeng.

a2bf 32c4b4fa624650bfcd65f492f98551b7 16383239513561907046098
Ông Li Tie có thể sắp chia tay tuyển Trung Quốc - Ảnh: SINA

Sự việc khiến HLV Li Tie phải tính chuyện từ chức là một rắc rối mà ông gây ra do sử dụng mạng xã hội. Cách đây ít ngày, vị HLV trưởng của đội tuyển Trung Quốc đăng tải một loạt hình ảnh quảng cáo sai quy định lên trang cá nhân, làm ảnh hưởng tới quyền lợi của các nhà tài trợ đội bóng.

Nhưng vấn đề nặng nhất là chuyện ông Li Tie dính líu tới hoạt động môi giới cầu thủ trong thời gian làm HLV đội tuyển quốc gia. Theo tiết lộ, ông vẫn nhận lương từ đội bóng cũ Vũ Hán và tham gia vào việc điều hành CLB.

Ông còn móc nối với một công ty môi giới cầu thủ và đã bị phanh phui là có liên quan tới nhiều thương vụ chuyển nhượng. Một số thông tin chưa chính thức còn tố giác ông Li Tie thẳng tay loại cầu thủ khỏi đội tuyển khi họ từ chối ký hợp đồng với công ty của ông.

Nhà cầm quân 44 tuổi càng bị công kích dữ dội hơn sau khi ông chỉ trích ngược lại giới truyền thông. Ông cho rằng đội tuyển Trung Quốc phải chịu những áp lực không đáng có do sự kỳ vọng vượt quá khả năng.