HLV Park Hang Seo cần Tiến Linh ở SEA Games 31

Hoàng Gia

U23 Việt Nam kết thúc giải giao hữu Dubai Cup 2022 mà không ghi được bàn thắng nào, thủng lưới 2 bàn sau 3 trận gặp các đội Iraq, Croatia và Uzbekistan.

Việc U23 Việt Namchỉ thủng lưới 2 bàn là rất đáng khen ngợi, ngay cả khi hàng thủ thiếu vắng những trụ cột quan trọng được đôn lên tuyển Việt Nam như Việt Anh, Thanh Bình, Văn Xuân.

Tuy nhiên, sau 3 trận đấu, hàng công của U23 Việt Nam tịt ngòi để lại nhiều nỗi lo. Trong các trận đấu trên đất UAE, các học trò của HLV Lee Young Jin đều có cơ hội nhưng không một lần sút tung lưới đối phương.

Đặc biệt ở trận cuối gặp Uzbekistan, các chân sút U23 Việt Nam có ít nhất 6 cơ hội rõ ràng, nhưng bất lực trong việc ghi bàn.

u23 viet nam iraq 2
U23 Việt Nam "tịt ngòi" sau 3 trận ở Dubai Cup 2022

Điều đáng nói, HLV Lee Young Jin mang sang Dubai lần này tới... 9 tiền đạo, gồm Xuân Tú, Văn Tùng, Văn Đạt, Quốc Việt, Thanh Minh, Nguyên Hoàng, Mạnh Dũng, Việt Cường, Minh Khoa.

Trong số này, nhiều cầu thủ được đá chính ở giải hạng Nhất, hay là ngôi sao ở các giải trẻ như trường hợp của Quốc Việt.

Bên cạnh khả năng chuyển trạng thái từ phòng ngự sang phản công chậm, việc U23 Việt Nam không có một cây săn bàn thực thụ là vấn đề được nhìn thấy rõ nhất ở Dubai Cup 2022 vừa qua.

tien linh
Tiến Linh là cầu thủ mà HLV Park Hang Seo đang cần ở SEA Games 31

Nhưng có lẽ HLV Park Hang Seo cũng không quá lo lắng bởi ở SEA Games 31 tới, các đội bóng được bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi vào danh sách.

Tiến Linh chính là người mà ông Park đang rất cần lúc này để giải quyết bài toán hàng công cho U23 Việt Nam.

Tiền đạo CLB Bình Dương gặp chấn thương ở đợt tập trung vừa qua ở tuyển Việt Nam, nhưng không đáng ngại. Thời gian 1 tháng sắp tới giúp Tiến Linh không chỉ hoàn toàn hồi phục, mà còn làm quen với các đàn em và lối chơi ở U23 Việt Nam.

Dĩ nhiên HLV Park Hang Seo vẫn rất chờ đợi U23 Việt Nam có một tiền đạo đủ sắc đá cặp với Tiến Linh trên hàng công.

Hy vọng là sau Dubai Cup, các cầu thủ trẻ rút ra được nhiều bài học, hoàn thiện mình để sẵn sàng cho chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games trên sân nhà.