HLV Park Hang-seo Văn Hậu hiếu thắng và quá hứng phấn

Hoàng Gia

Ngày 29/12, trong cuộc họp báo trước trận đấu với Singapore, HLV Park Hang-seo không hài lòng về ban tổ chức: "Tôi đến muộn 6 phút, nguyên nhân là xe ban tổ chức đón chúng tôi muộn. Hôm nay chúng tôi họp báo lúc 12 giờ trưa, tôi thì không vấn đề gì đâu nhưng điều này ảnh hưởng đến các cầu thủ.Chúng tôi phải ăn trưa muộn hơn thường lệ và phải sắp xếp lại lịch tập luyện cho phù hợp. Tôi nghĩ ban tổ chức cần có sự điều chỉnh để mọi thứ hợp lý hơn với các đội bóng".

z3997322123764 dc7eb06e7b973ec60ee5f1833230e393
HLV Park Hang-seo không hài lòng về ban tổ chức giải đấu AFF Cup 2022 tại Singapore 

Sau khi chứng kiến Văn Hậu chơi bóng quyết liệt quá mức cần thiết ở trận thắng Malaysia, HLV Park Hang-seo có động thái chấn chỉnh cầu thủ sinh năm 1999.

"Nhiều người phê phán Văn Hậu, tôi có nhắc cậu ấy vì một số trường hợp nguy hiểm. Tuy nhiên, là cầu thủ với nhau thì họ có ý thức bảo vệ lẫn nhau chứ không cố tình đá xấu. Văn Hậu không muốn làm hại đội bạn mà tính cậu ấy là hiếu thắng, quá hưng phấn.

Tôi nói lại là Văn Hậu không phải người xấu và đã nhắc nhở cậu ấy. Nếu người hâm mộ có vào chỉ trích Văn Hậu thì cũng là điều bình thường", HLV Park Hang Seo nói.

b21i0994
HLV Park Hang-seo muốn Văn Hậu tiết chế lại

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định Văn Hậu chiến đấu hết mình là vì chiến thắng của đội tuyển, còn việc va chạm trên sân có thế nào đã có trọng tài xử lý.

"Nếu chơi bóng va chạm cho phép thì cứ chơi, chúng ta có trọng tài. Bóng đá có luật, trái luật là bị cảnh cáo, sau đó là bị đuổi khỏi sân. Bóng đá khác bóng chuyền vì có va chạm", ông Park cho biết.

Sau trận đấu với Malaysia, Văn Hậu nhận nhiều chỉ trích, nhưng cũng có không ít CĐV bênh vực bởi trong bóng đá cần phải thi đấu máu lửa, nhất là khi cầu thủ Malaysia cũng có nhiều tiểu xảo.

Về phần mình, Văn Hậu giữ im lặng không đưa ra ý kiến, đồng thời khóa phần bình luận trên trang cá nhân để tập trung cho trận gặp Singapore và AFF Cup 2022.

z3997340036369 183162255ac9ff24892ca46f9082dc0c
HLV Park Hang-seo và trung vệ Bùi Tiến Dũng tham dự buổi họp báo trước trận đấu

Đánh giá về trận đấu với Singapore vào ngày mai, HLV Park Hang-seo cho biết: "Đội tuyển Việt Nam luôn hướng đến chiến thắng và đây là trận đấu khó khăn khi phải đá trên sân khách. Singapore cũng giống chúng tôi thôi, mục tiêu là giành kết quả tốt nhất bởi trận đấu này quyết định tấm vé vào bán kết.

Về quãng đường di chuyển, hai đội như nhau. Chúng tôi bay từ Việt Nam, Singapore vừa bay từ Lào về nước. Cả hai đội đều không có nhiều sự chuẩn bị, nhưng đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình để giành chiến thắng".

Liên quan đến việc trận đấu này diễn ra trên sân cỏ nhân tạo, HLV người Hàn Quốc phân tích: "Chúng tôi đã đá AFF Cup 2020 tại Singapore, họ có nhiều sân cỏ tự nhiên rất đẹp. Tôi không hiểu sao năm nay ban tổ chức lại tổ chức đá sân cỏ nhân tạo. Việc thi đấu như vậy cũng có thể gây ra chấn thương.

Nhưng ban tổ chức đưa ra quyết định, nên tôi tôn trọng. Trong đội hình của tôi có nhiều cầu thủ CLB Hà Nội quen thi đấu sân nhân tạo, nhiều người khác cần có thời gian để làm quen. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt để vấn đề sân bãi không gây ra nhiều ảnh hưởng.

z3997347874540 03f65a71aa471ab0ebcad9179d5ae162

Còn về giày thi đấu, tôi không đưa ra yêu cầu cụ thể với từng tuyển thủ. Các cầu thủ sẽ tự chọn loại giày phù hợp để thi đấu tốt nhất trên mặt sân, để đảm bảo chất lượng thi đấu tốt nhất và tránh chấn thương".

Về cảm xúc với người hâm mộ sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam sau AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo cho biết: "Hợp đồng của tôi hết hạn vào tháng 1/2023, tôi không muốn dùng từ giải đấu cuối cùng. Tôi tôn trọng hợp đồng của mình và cố gắng đạt kết quả tốt nhất.

Các cầu thủ của tôi cũng vậy, họ sẽ nỗ lực hết mình để giành chức vô địch giải đấu năm nay. Tôi muốn mang lại niềm vui cho người hâm mộ và các học trò của tôi cũng vậy".

Còn trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết: "Chúng tôi đã phân tích điểm mạnh yếu của Singapore. So với những cầu thủ mà tuyển Việt Nam từng đối đầu hồi tháng 9 thì có 3-4 người ở hàng công chơi ở AFF Cup 202. Tuyển Việt Nam cần phải cảnh giác