HLV trưởng UAE Ngày mai sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác

Hoàng Gia

HLV trưởng tuyển UAE Bert van Marwijk nói về sự chuẩn bị cho trận đấu gặp tuyển Việt Nam ở lượt đấu cuối vòng loại World Cup 2022: "Chúng tôi phải chơi đúng đẳng cấp cao của mình, tôi nghĩ là không có gì phải thay đổi so với các trận đấu trước cả, chúng tôi vẫn sẽ chơi như vậy mà thôi. Chúng tôi cố gắng chơi thứ bóng đá của mình. Tôi thích cầm bóng, chơi liên tục và đương nhiên muốn thắng. Đó là điều quan trọng nhất".

b64o8217
HLV Van Marwijk trong buổi họp báo trước trận gặp ĐT Việt Nam.

Với 15 điểm qua bảy lượt trận, UAE hiện đứng nhì bảng G, kém đầu bảng Việt Nam hai điểm. Để tránh rủi ro khi so sánh giữa các đội nhì bảng hòng giành vé vớt, thầy trò HLV Van Marwijk bằng mọi giá phải thắng Việt Nam trên sân Zabeel ngày mai 15/6.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về UAE khi họ thắng tới bốn, hoà một và chỉ thua hai qua bảy lần chạm trán tuyển Việt Nam. Nhưng ở lần gần nhất chạm trán - trận lượt đi trên sân Mỹ Đình hôm 14/11/2019, UAE thua Việt Nam 0-1.

Dù vậy, Van Marwijk vẫn rất tự tin. Ông nói: "Trận đấu Việt Nam ngày mai rất quan trọng, nhưng tôi biết phải làm gì. Chắc chắn mọi thứ sẽ không dễ dàng. Trận lượt đi đã chứng tỏ điều đó, dù chúng tôi có phần không may mắn, phải chơi với 10 người và thua 0-1. Nhưng nếu so đội hình hồi tháng 11/2019 đó với lúc này, tôi nhận thấy tập thể tuyển UAE giờ mạnh mẽ hơn rất nhiều".

"Trong bóng đá, áp lực luôn tồn tại. Nhưng tôi nghĩ chúng tôi cần cảm thấy áp lực, vì nếu không, chúng ta sẽ khó khai phóng được những gì tốt nhất. Bản thân tôi cũng cần áp lực vì lý do tương tự. Tôi nhìn các cầu thủ và hiểu họ cũng đang chịu áp lực, nhưng như đã nói, điều đó tốt cho tập thể này. Và chúng tôi biết phải làm gì để thắng trận cầu đỉnh cao ngày mai", nhà cầm quân người Hà Lan nói thêm.

Trong khi đó tiền vệ Ali Salmeen cũng đồng tình với phát biểu của ông thầy Hà Lan và khẳng định UAE sẽ làm mọi cách để giành 3 điểm: "Các cầu thủ sẽ cố chiến đấu tốt nhất để giành kết quả lợi. HLV nói chiến đấu hết sức trận đấu với ĐT Việt Nam và chúng tôi sẽ làm điều đó".

UAE bắt buộc phải đánh bại ĐT Việt Nam mới có được ngôi đầu bảng G để chắc chắn góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Nếu xếp thứ hai, rất khó cho đại diện Tây Á khi so thành tích với các đội nhì bảng khác.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs UAE diễn ra vào 23h45 đêm 15/6 (theo giờ Việt Nam).