Lãnh đạo LĐBĐVN đã tặng quà động viên ĐT futsal Việt Nam

Hoàng Gia

Tham dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn, Uỷ viên thường thực BCH kiêm Trưởng đoàn ĐT futsal Việt Nam Trần Anh Tú.

Tại buổi gặp mặt, HLV trưởng ĐT futsal Việt Nam Phạm Minh Giang đã báo cáo với lãnh đạo LĐBĐVN về quá trình chuẩn bị của đội tuyển trong thời gian tập huấn tại TP.HCM cũng như quãng thời gian di chuyển ra Hà Nội rèn quân. HLV Phạm Minh Giang đã cám ơn sự quan tâm sát sao của lãnh đạo LĐBĐVN trong suốt quá trình vừa qua để toàn đội có được sự chuẩn bị kỹ càng nhất về mặt chuyên môn. Bên cạnh đó, HLV Phạm Minh Giang báo cáo về kế hoạch tập luyện sắp tới của đội tuyển khi toàn đội sẽ di chuyển sang Tây Ban Nha vào ngày 25/8 tới đây gặp các đội mạnh Nhật Bản, Guatemala và chủ nhà Tây Ban Nha.

Sau ngày 3/9, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ sang Lithuania để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho VCK FIFA Futsal World Cup 2021. Trong thời gian tập huấn trước thềm World Cup, ĐT Việt Nam sẽ có thêm trận đấu giao hữu mang tính tổng duyệt với ĐT Morocco. Trận đấu này dự kiến diễn ra vào ngày 6/9/2021.

ac7y5489

HLV trưởng Phạm Minh Giang báo cáo về công tác chuẩn bị của ĐT Futsal Việt Nam.

HLV Phạm Minh Giang bày tỏ: “Đội tuyển tập trung trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, toàn đội đã có quá trình chuẩn bị chu đáo về chuyên môn, được tạo điều kiện sang Tây Ban Nha thi đấu giao hữu, cọ xát trước khi bước vào giải đấu chính thức. Chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần, sự tập trung cao độ cho giải đấu tới đây”.

Tới dự buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã biểu dương tinh thần của toàn đội trong suốt quá trình vừa qua. Đặc biệt, thành tích lần thứ 2 liên tiếp giành vé tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 của ĐT futsal Việt Nam đã làm nức lòng NHM cả nước.

Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn phát biểu: “Chúng ta đã có 2 trận đấu thành công ở trận play-off gặp Lebanon. Việc đội tuyển giành vé dự sân chơi World Cup là điều rất đáng tự hào, cho thấy bản lĩnh, sự đoàn kết, quyết tâm cao của đội. Thời gian qua, cấp lãnh đạo đã có sự quan tâm rất sát sao, tạo điều kiện tốt nhất có thể để toàn đội có được sự chuẩn bị kỹ càng về chuyên môn cũng như điều kiện ăn ở trong quá trình tập huấn. Tới đây, ĐT futsal Việt Nam sẽ được đá giao hữu, cọ xát với các đội bóng chất lượng cao để từ đó giúp cầu thủ có được sự trải nghiệm, chuẩn bị cần thiết về tinh thần, phong độ trước khi bước vào sân chơi lớn World Cup. Tôi mong toàn đội sẽ gặt hái được những bài học bổ ích, có được hành trang cần thiết trước khi lên đường sang Lithuania”.

Tại VCK FIFA Futsal World Cup 2021, ĐT futsal Việt Nam nằm cùng bảng với các đối thủ Brazil, CH Czech và Panama. Theo lịch thi đấu, ĐT Futsal Việt Nam sẽ lần lượt gặp Brazil vào ngày 13/9, gặp Panama vào ngày 16/9 và kết thúc vòng bảng bằng cuộc đọ sức với CH Czech vào ngày 19/9/2021.

Phó Chủ tịch thường trực LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đề ra mục tiêu cho toàn đội: “Cách đây 5 năm, đội tuyển đã tạo nên sự bất ngờ lớn khi giành vé vào vòng knock-out với 3 điểm sau khi khép lại vòng bảng. Lãnh đạo LĐBĐVN tin rằng đấy là sự khích lệ và tạo nên sự tự tin cho chúng ta bước vào sân chơi lớn phía trước. Tất nhiên, các đối thủ vòng bảng của đội tuyển sẽ rất mạnh nhưng chúng ta cũng cần có sự tự tin, không e ngại, mất bình tĩnh khi bước vào các trận đấu chính thức. Thay mặt LĐBĐVN, tôi xin chúc toàn đội sẽ mạnh khoẻ, thi đấu tự tin và phấn đấu giành được ít nhất 4 điểm tại vòng bảng để giành vé đi tiếp. Trong điều kiện hoàn cảnh hiện tại, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở trong nước và thế giới, tôi mong rằng toàn đội sẽ thực hiện nghiệm quy định phòng chống dịch và giữ được sức khoẻ thật tốt để giành được kết quả khả quan ở các trận đấu chính thức”.

ac7y5599

Đáp lại sự quan tâm của lãnh đạo LĐBĐVN, đội trưởng Trần Văn Vũ nói rằng hơn lúc nào hết, toàn đội sẽ nỗ lực, quyết tâm cao nhất để đáp lại sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cũng như kỳ vọng của NHM. “Thay mặt các cầu thủ, tôi xin cám sự quan tâm, động viên của lãnh đạo LĐBĐVN. Chặng đường phía trước có nhiều gian nan, thử thách nhưng các cầu thủ sẽ luôn luôn đoàn kết, phát huy sức mạnh tinh thần, sự tin trong các trận đấu để hướng đến những kết quả tốt đẹp”, Trần Văn Vũ cho biết.

Trước khi khép lại buổi gặp gỡ, lãnh đạo LĐBĐVN đã tặng quà động viên toàn đội tiếp tục tập luyện để hướng đến VCK FIFA Futsal World Cup 2021 diễn ra vào tháng 9 tới đây tại Lithuania.