Messi chơi bùng nổ đưa Argentina vào tứ kết World Cup 2022

Hoàng Gia

Không ngoài dự đoán khi Argentina là đội nắm thế chủ động từ đầu trong khi Úc lùi sâu chơi phòng ngự phản công. Mặc dù nhường sân cho đối thủ nhưng Socceroos đã khiến Messi và các đồng đội phải bất lực.

Dù cầm bóng hơn 60% nhưng họ lại bế tắc trong khâu tiếp cận khung thành của Mathew Ryan. Các cầu thủ Úc giữ cự ly đội hình vô cùng chắc, bịt hết mọi đường chuyền của Argentina.

lionel messi
Đội trưởng của đội tuyển Argentina tại World Cup 2022 Lionel Messi

Người bị theo kèm rát nhất chắc chắn là Messi. Mỗi khi có đồng đội muốn chuyền cho M10, sẽ lập tức có nhiều hơn một cầu thủ Úc lao tới và cắt bóng.

Thế nhưng khi Argentina khó, không ai khác ngoài Messi đã tỏa sáng giải nguy cho họ. Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên trong vòng cấm, El Pulga đã có một pha cứa lòng cực ngọt qua một rừng chân để mở tỷ số cho Albiceleste ở phút 35.

Sang hiệp 2, Argentina tiếp tục kiểm soát và hầu như không cho Úc chơi bóng. Mặc dù vậy, hàng thủ của Socceroos vẫn tỏ ra quá khó để bị xuyên thủng.

Dù đã rất cố gắng để phòng thủ nhưng chỉ một khoảnh khắc sai lầm cá nhân đã khiến mọi hy vọng của họ sụp đổ. Phút 57, thủ thành Mathew Ryan để mất bóng trong vòng cấm sau pha áp sát rất nhanh của De Paul. Julian Alvarez ngay lập tức có mặt rồi tung cú dứt điểm gọn gàng nhân đôi cách biệt cho Argentina.

messi 171
Messi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Những tưởng đây sẽ là dấu chấm hết cho Úc thì bất ngờ xảy đến ở phút 77. Cầu thủ vào sân thay người Goodwin tung cú đá từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi bật đầu Enzo Fernandes bay vào lưới. Trong những phút cuối, Messi và các đồng đội liên tục bắn phá khung thành của Matt Ryan nhưng không có thêm bàn thắng. Kết quả 2-1 là đủ để Argentina đi tiếp vào vòng tứ kết. Đối thủ của họ sẽ là Hà Lan, đội đã đánh bại Mỹ 3-1 ở trận đấu trước đó.