Nhận định U23 Việt Nam vs Kyrgyzstan Bài test cuối của HLV Philippe Troussier

Hoàng Gia

Sau hai thất bại với tỷ số đậm (và chưa ghi được bàn nào) trước Iraq và UAE, U23 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng gặp Kyrgyzstan tại Doha Cup 2023.

So với hai đối thủ trước đó, Kyrgyzstan được đánh giá "vừa miếng" hơn. Cũng như U23 Việt Nam, đội bóng này chưa có điểm nào ở Doha Cup. Đoàn quân của HLV Maxim Lisitsyn để thua Kuwait 0-1 và 0-2 trước Oman.

Như vậy, đây là trận đấu danh dự và cũng là cơ hội đôi bên thể hiện về mặt chuyên môn sau 2 trận đấu toàn thua.

U23 Việt Nam quyết tâm có trận thắng danh dự tại Doha Cup

Gặp đối thủ không quá mạnh giúp cho tinh thần các cầu thủ U23 Việt Nam thoải mái hơn. Dù vậy, Văn Trường cùng các đồng đội phải rút ra được bài học sau hai trận thua vừa qua.

Ở trận đấu thứ 2 gặp U23 UAE, toàn đội thi đấu tốt trong hiệp một, trước khi xuống sức và đánh mất thế trận ở hiệp hai. HLV Philippe Troussier nhấn mạnh, U23 Việt Nam cần phải từng bước để nâng cao khả năng chơi bóng cũng như cải thiện tỷ lệ kiểm soát bóng trước những đối thủ mạnh.

"Chúng ta sẽ cải thiện từng bước. Đừng quá lo lắng về kết quả bởi tôi mới là người phải chịu trách nhiệm", ông Troussier nhấn mạnh.

HLV Philippe Troussier tin tưởng U23 Việt Nam chơi tốt hơn

So với trận gặp UAE, U23 Việt Nam có một số thay đổi nhân sự. Trung vệ Tiến Long và tiền vệ Minh Khoa trở lại trong cuộc đối đầu với U23 Kyrgyzstan khi đã nghỉ đủ một trận, sau án phạt thẻ đỏ ở trận ra quân gặp U23 Iraq.

Ngoài ra, thủ thành Đoàn Huy Hoàng phải nhập viện ở trận đấu trước cũng được nghỉ ngơi. Nhiều khả năng người bắt chính là Trần Liêm Điều - thủ môn chưa có phút nào ra sân tại Doha Cup 2023.

Gặp Kyrgyzstan tiếp tục là trận đấu khó khăn của U23 Việt Nam, nhưng đoàn quân của HLV Philippe Troussier tin tưởng chơi tốt hơn để có lời chia tay đẹp với Doha Cup.

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam: Liêm Điều, Tuấn Tài, Tiến Long, Duy Cuong, Tuấn Dương, Minh Khoa, Đức Việt, Văn Đô, Văn Khang, Quốc Việt, Thanh Nhàn.