Park Hang Seo Muốn giúp Việt Nam phát triển bóng đá trẻ, ở giai đoạn cuối sự nghiệp HLV của mình

Hoàng Gia

Trong hơn 2 năm qua, HLV Park Hang Seo đã giúp Việt Nam vô địch AFF Cup (2018), giành HCV SEA Games (2019), á quân U23 châu Á (2018), top 4 ASIAD (2018) và vào tứ kết Asian Cup (2019).

b64o6418

Trong một chương trình truyền hình về dự định trong tương lai, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Việt Nam là đất nước đã mang lại cơ hội, vinh quang cho tôi. Tôi cũng chưa biết rằng khi không còn làm HLV nữa, tôi sẽ sống ở đâu. Ở Việt Nam tôi có nhà. Ở Hàn Quốc thì tôi có mẹ, an hem và con cái. Tôi có nhiều việc muốn làm lắm. Nhưng khi kết thúc cuộc đời HLV, tôi có một ước mong là sẽ tham gia phát triển bóng đá trẻ cho Việt Nam. Tôi hy vọng sẽ giúp ích được việc phát triển bóng đá trẻ ở giai đoạn cuối sự nghiệp HLV của mình. Đó cũng là nguyện vọng cuối với nghiệp bóng đá mà tôi theo đuổi suốt bấy lâu nay”.

238a0693

Ông Park nói thêm: “Tôi nghĩ rằng niềm tin và tình cảm tác động rất lớn, quan trọng nhất với con người. Có niềm tin thì mọi việc sẽ tốt đẹp. Có niềm tin thì chúng ta sẽ không bị sống hình thức bề ngoài với nhau. Khi đó chúng ta mới giao tiếp với nhau một cách chân thành, không còn chỉ nằm ở bề ngoài nữa. Tôi nghĩ rằng dù là trong gia đình hay là trong đội bóng thì điều này vẫn luôn là quan trọng nhất. Nhưng thực sự là để có được niềm tin thì cũng rất khó chứ không dễ. Vì trong một tổ chức có rất nhiều người. Mỗi người đều có sự không hài lòng riêng, mỗi người có 1 giá trị quan riêng và có cách suy nghĩ riêng”.