Quang Hải đi cắt tóc, dần thích nghi cuộc sống mới ở Pháp

Hoàng Gia

Mới đây, tiền vệ Nguyễn Quang Hải khoe bức ảnh đi cắt tóc ở Pháp. Đây là lần đầu tiên cầu thủ sinh năm 1997 đi "làm đẹp" kể từ khi gia nhập Pau FC.

Thời gian qua, Quang Hải rất tích cực học tiếng Pháp để có sự thích nghi nhanh với môi trường mới. Được biết Pau FC sẽ thuê một giáo viên dạy tiếng Pháp kèm riêng cho Quang Hải trong thời gian tới. Điều này cho thấy đội bóng Ligue 2 rất muốn sử dụng tuyển thủ Việt Nam lâu dài.

quang hai 564

Quang Hải đi cắt tóc ở Pháp

Dù có nhiều thuận lợi khi có một e-kip hỗ trợ về mọi mặt, nhưng Quang Hải phải thực sự nỗ lực mới có thể thành công trong lần đầu tiên xuất ngoại.

Sau 3 trận giao hữu, HLV thể lực Pau FC Pierre Lamugue chỉ ra những khó khăn trong quá trình rèn luyện thể lực ở Ligue 2 với các tân binh như Quang Hải.

"Trong trận giao hữu với Toulouse, các cầu thủ mệt mỏi sau 45 phút vì họ phải tập luyện rất căng thẳng trong ngày trước đó. Chúng tôi phải đảm bảo các cầu thủ không gặp chấn thương, chuẩn bị cho họ những nền tảng tốt để chạy nước rút trên sân.

Nhiệt độ cũng là một yếu tố mà chúng tôi phải chú ý. Buổi sáng, chúng tôi tập từ 9 giờ, buổi chiều bắt đầu từ 18 giờ. Bạn vừa phải giúp cầu thủ tập luyện vừa phải đối đầu với điều kiện thời tiết không thuận lợi. Có những hôm thời tiết lên đến 38 độ", HLV thể lực Pau FC Pierre Lamugue cho biết.

quang hai 11 567

Quang Hải và các tân binh của Pau FC cần cải thiện thể lực

HLV thể lực của Pau tiết lộ thời gian qua một số cầu thủ ngủ không ngon, có hiện tượng mất nước. Tình trạng như vậy khiến các cầu thủ gia tăng khả năng chấn thương.

Chuyên gia này nhắn nhủ tới Quang Hải và các tân binh ở Pau FC: "Các cầu thủ mới có thời gian để làm quen với các bài tập. Với những cầu thủ không thi đấu trong một thời gian, cơ thể sẽ kém rắn chắc. Cơ bắp của họ thường rất nhỏ và phải có chế độ tập luyện nhiều hơn.

Nhưng tôi hài lòng với thái độ của tất cả cầu thủ, có một sự ganh đua rất lành mạnh. Người mới thì cố gắng thể hiện khả năng, người cũ vẫn làm tốt. Pau FC như một gia đình vậy".