Trận đấu ĐT Việt Nam - Úc sẽ không có khán giả

Hoàng Gia

Sáng 16-8, ông Hoàng Đạo Cương - thứ trưởng Bộ VH-TT&DL - đã chủ trì cuộc họp liên quan đến việc tổ chức các trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022. Tham dự cuộc họp có đại diện của UBND TP Hà Nội, ngành công an, y tế, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF)… và các đơn vị liên quan trong việc phối hợp tổ chức các trận đấu.

Nội dung quan trọng nhất được người hâm mộ quan tâm lúc này là trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Úc ngày 7-9 có được bán vé hay không. Trước đó VFF đã gửi đề xuất cho các cơ quan chức năng đề nghị đón dưới 30% khán giả đến sân nếu tình hình COVID-19 được kiểm soát tốt.

Dù vậy, yêu cầu này không được các cơ quan chức năng thông qua. Cụ thể, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các cơ quan chức năng thống nhất tổ chức trận đấu Việt Nam - Úc ngày 7-9 trên SVĐ Mỹ Đình không có khán giả.

Đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Úc và các quan chức FIFA, LĐBĐ châu Á (AFC) đến Việt Nam làm nhiệm vụ tại trận đấu sẽ không phải cách ly y tế theo quy định thông thường. Toàn bộ quá trình di chuyển, ăn ở, tập luyện và thi đấu của các thành viên này sẽ được diễn ra khép kín theo quy trình "bong bóng".

Các cơ quan chức năng yêu cầu VFF báo cáo chi tiết kế hoạch tổ chức trận đấu. Đồng thời lập danh sách chi tiết số lượng, thành viên, các cá nhân sẽ nhập cảnh vào Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu

VFF dự kiến khung thời gian tiến hành 5 trận tại sân Mỹ Đình đều vào 19 giờ, gồm trận gặp đội Úc vào ngày 7.9, gặp Nhật Bản ngày 11.11, gặp Ả Rập Xê Út (lượt về) ngày 16.11, gặp Trung Quốc ngày 1.2.2022, gặp Oman ngày 24.3.