Tái hiện trận "derby thủ đô" lịch sử giữa Công an Hà Nội và CLB Thể công

Hoàng Gia

Dù sang giai đoạn bóng đá chuyên nghiệp vào những năm 2000, đội Công an Hà Nội được chuyển giao cho đội Hàng không Việt Nam và CLB Quân đội được chuyển giao cho CLB Thanh Hóa nhưng đến nay cái tên Công an Hà Nội và CLB Quân đội vẫn luôn được ghi nhớ. Với những người hâm mộ bóng đá Thủ đô khi ấy, những cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này là những khoảnh khắc không thể nào quên.

Vì thế mà trận derby kỷ niệm 25 năm, người xem sẽ được thấy lại những cái tên một thời của bóng đá Việt Nam.

Bên phía Thể Công, đây là thời kỳ vàng son rực rỡ của họ. Giai đoạn này, CLB Quân đội là nòng cốt của các đội tuyển Việt Nam. Họ sở hữu một trong những cầu thủ hay nhất bóng đá Việt Nam, người hai lần giành Quả bóng Vàng Nguyễn Hồng Sơn. Ngoài ra, Thể Công còn có Trương Việt Hoàng, Đặng Phương Nam, Thạch Bảo Khanh, Đỗ Mạnh Dũng, Nguyễn Hải Biên, Triệu Quang Hà... Hầu hết đã xác nhận tham dự trận đấu.

Bên kia sân, Công an Hà Nội sở hữu Vũ Minh Hiếu, Lã Xuân Thắng, Nguyễn Bật Hưng, Mai Tiến Dũng... Minh Hiếu luôn là một trong những tiền vệ chất lượng của bóng đá Việt Nam, được nhiều người ca ngợi, nhưng chưa từng giành Quả bóng Vàng Việt Nam.

HLV kỳ cựu Nguyễn Văn Nhật sẽ dẫn dắt Thể Công, trong khi ông Nguyễn Văn Nhã chỉ đạo đội Công an Hà Nội. Cả hai đều là những HLV lão làng, từng nhiều năm làm việc tại hai CLB ở giai đoạn trước.

mnq 2050
Cuộc hội ngộ của các cựu cầu thủ Công an Hà Nội và CLB Quân đội. Ảnh: BTC

Sau 25 năm, trận cầu “kinh điển” giữa CAHN và CLB Thể Công sẽ được tái hiện với ý nghĩa tri ân và tôn vinh sự cống hiến của một thế hệ đã từng đóng góp rất nhiều cho bóng đá nước nhà nói chung và bóng đá Thủ đô nói riêng. Trận đấy này là dịp để các cựu cầu thủ, huấn luyện viên của hai đội bóng được sống lại với những giây phút hào hùng, không khí hừng hực vì màu cờ sắc áo. Làm sống dậy một thời để nhớ, để tự hào và mở ra tương lai nhiều màu sắc hơn cho bóng đá Thủ đô với thế hệ sau là Hà Nội, Viettel…

Trận “derby” giữa CAHN và CLB Thể công sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 20/12 trên sân vận động Hàng Đẫy. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, ban tổ chức chỉ phát hành khoảng 1000 vé mời (không bán vé). Người hâm mộ có thể theo dõi trực tiếp trên kênh VTC3 - Onsports.