U23 Việt Nam lập kỷ lục ấn tượng tại giải đấu khu vực

Hoàng Gia

Tối 26/2, U23 Việt Nam một lần nữa hạ Thái Lan 1-0 trong trận chung kết U23 Đông Nam Á 2022. Cả hai lần gặp đội bóng xứ Chùa vàng tại giải, thầy trò HLV Đinh Thế Nam đều thắng 1-0.

Giải U23 Đông Nam Á 2022 khép lại, U23 Việt Nam làm nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu, trở thành đội tuyển có thành tích tốt nhất trong lịch sử tham dự giải đấu khu vực.

u23 vietnam thailan 13

U23 Việt Nam vượt khó tại giải

Theo đó, U23 Việt Nam toàn thắng và không để thủng bàn thua nào. Tại vòng bảng, U23 Việt Nam thắng Singapore và Thái Lan với tỷ số lần lượt là 7-0 và 1-0.

Ở bán kết, thầy trò HLV Đinh Thế Nam hòa 0-0 với Timor Leste sau 120 phút thi đấu và chiến thắng sau loạt luân lưu. Tại chung kết, U23 Việt Nam tiếp tục giữ sạch lưới và một lần nữa hạ Thái Lan 1-0.

Điều đáng khâm phục là đoàn quân của HLV Đinh Thế Nam liên tục sứt mẻ lực lượng, chắp vá từ đội quân chi viện không được tập luyện ngày nào.

u23 vietnam

Sự nỗ lực của toàn đội được đền đáp xứng đáng

Trong tình cảnh luôn chịu áp lực có nguy cơ bị xử thua và loại khỏi giải, nhưng với những gì có trong tay, HLV Đinh Thế Nam, ban huấn luyện và các cầu thủ vẫn có sự chuẩn bị tốt nhất cho từng trận đấu, để rồi giành thắng lợi cuối cùng.

Sau khi lên ngôi vô địch, U23 Việt Nam được Chủ tịch nước và Thủ tướng biểu dương, khen ngợi, được VFF và các tổ chức động viên bằng những khoản thưởng nóng.

Mới nhất, chung niềm vui với các cầu thủ U23 Việt Nam, Viettel Campuchia thưởng nóng đội 10.000 USD.