U23 Việt Nam thắng U20 Hàn Quốc, nhưng thầy Park vẫn chưa hài lòng

Hoàng Gia

Sau trận lượt đi tại Việt Trì, HLV Park Hang Seo quyết định tung đội hình mạnh nhất cho cuộc tái đấu tại Hàng Đẫy trước U20 Hàn Quốc hòng kiểm tra, đồng thời tổng duyệt lối chơi cho SEA Games 31.

U23 Việt Nam với sự xuất hiện 3 cái tên trên tuổi bổ sung lẫn những gương mặt gần như chắc suất dự SEA Games 31 đã nhanh chóng kiểm soát thế trận và chơi trên chân trước U20 Hàn Quốc.

Thế trận tốt, dứt điểm nhiều, kiểm soát bóng nhỉnh hơn nhưng đội hình được coi chính thức này cũng chỉ mang về một bàn thắng của Văn Tùng ở những giây cuối hiệp 1, bên cạnh rất nhiều pha bóng lỗi, lối chơi chưa rõ ràng.

b64o0040
U23 Việt Nam giành chiến thắng nhưng HLV Park Hang-seo vẫn chưa hài lòng

HLV Park Hang Seo chỉ sử dụng đội hình mạnh nhất cho một hiệp đấu, phần còn lại trao cơ hội thử nghiệm đội hình. Trên thực tế, chiến lược gia người Hàn Quốc đã làm như vậy sau giờ nghỉ.

Một đội hình thiếu đi nhiều quân bài chủ chốt, cùng lúc U20 Hàn Quốc tung vào sân những cầu thủ tốt nhất khiến U23 Việt Nam không còn làm chủ thế trận.

Thậm chí, các học trò của ông Park Hang Seo còn không thể cầm được nhiều bóng, cũng như triển khai lối chơi như hiệp đầu tiên (vốn cũng chẳng quá hay) và gồng mình để U20 Hàn Quốc ép sân.

Rất may sự non nớt lẫn xui xẻo của U20 Hàn Quốc giúp U23 Việt Nam bảo vệ được thành quả mong manh có trong hiệp đầu tiên, qua đó giành chiến thắng ở trận đấu tại Hàng Đẫy.

b64o0367
U23 Việt Nam không làm chủ được thế trận

an trận đấu vẻ mặt của thuyền trưởng U23 Việt Nam thực sự không lấy gì làm vui, thậm chí khá căng thẳng dù đội nhà vừa có chiến thắng trước U20 Hàn Quốc.

Không vui và đầy âu lo cũng là điều dễ hiểu bởi trong một trận đấu vừa đá thật vừa thử nghiệm U23 Việt Nam vẫn chưa thể khiến người hâm mộ, giới chuyên môn hài lòng trong khi SEA Games 31 đã rất gần.

Chẳng thế nào vui, mãn nguyện khi đội hình 1 chỉ nhỉnh hơn đối phương vốn mang ra sân nhiều cầu thủ rất trẻ, dự bị về thời lượng kiểm soát bóng, vài pha dứt điểm, còn lối chơi chung là quá rời rạc.

Thậm chí bàn thắng đến cũng chỉ nhờ vào sự non nớt của hàng phòng ngự U20 Hàn Quốc khi để Hoàng Anh thoải mái đưa bóng vào, cùng lúc các trung vệ phá hỏng mới tới lượt Văn Tùng dễ dàng mở tỉ số.

Tấn công không sắc nét, hàng phòng ngự đội hình được coi mạnh nhất cũng mắc chẳng ít lỗi, thậm chí nếu U20 Hàn Quốc “già rơ” hơn U23 Việt Nam đã thủng lưới ngay hiệp đầu tiên.

b64o0207
Các học trò của thầy Park chưa thế hiện được nhiều

Đội hình mạnh nhất chơi không sắc nét thì chuyện những thử nghiệm ở hiệp đấu thứ 2 còn tệ hơn nên U20 Hàn Quốc chơi lấn lướt cũng là điều dễ hiểu.

Đáng lo ở chỗ, đây là trận đấu mà chính U20 Hàn Quốc chơi không thật sự quyết liệt nên những gì mà U23 Việt Nam trình diễn càng đáng lo trong bối cảnh SEA Games 31 còn khoảng hơn 10 ngày nữa khởi tranh.