Vì sao Đình Trọng và Trọng Hoàng không thể ''tẩy thẻ'' ở trận gặp ĐT Iraq?

Hoàng Gia

Trong cuộc trao đổi của Saostar với Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh mới đây, người đại diện của VFF đã nói về cơ hội để Đình Trọng và Trọng Hoàng xóa thẻ nhờ trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam với Iraq sắp tới, ông cho biết: ''Tôi nghĩ không có điều đó. Chuyện chấp hành thẻ phạt được tính ở các giải đấu cấp cao hơn nên trận đấu giao hữu không được tính''.

Như vậy, gần như chắc chắn Đình Trọng và Trọng Hoàng sẽ không thể có mặt trong chuyến làm khách của ĐT Việt Nam đến sân của Malaysia ở khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31/3 tới đây. Rõ ràng, đây là tổn thất không nhỏ cho ĐT Việt Nam trong trận đấu ảnh hưởng trực tiếp đến cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo ở vòng loại World Cup 2022.

Ở trận đấu thứ 5 của ĐT Việt Nam ở bảng G gặp ĐT Thái Lan trên sân Mỹ Đình hôm 19/11 vừa qua, cầu thủ người Nghệ An đã phải nhận thêm một thẻ vàng. Như vậy, đây đã là tấm thẻ phạt thứ 2 của tuyển thủ này ở vòng loại. Và theo quy đình thì Hoàng ''bò'' không thể tham dự trận đấu gặp Malaysia. Còn nhớ trước đó, Trọng Hoàng từng nhận một thẻ vàng trong chiến thắng 1-0 của ĐT Việt Nam trong cuộc đối đầu với Malaysia ở lượt trận thứ 2.

t78

Với Đình Trọng, tấm thẻ đỏ mà cầu thủ sinh năm 1997 phải nhận là ở trận đấu cuối cùng bảng D của U23 Việt Nam với U23 CHDCND Triều Tiên ở VCK U23 châu Á vừa qua .Theo quy định, Đình Trọng đã không còn cơ hội tham dự U23 châu Á 2022 do quá tuổi (sinh năm 1997) nên trung vệ này phải chấp hành án phạt nguội ở giải đấu cao hơn. Đồng nghĩa Đình Trọng phải ngồi ngoài ở trận Malaysia - Việt Nam.

Dẫu vậy, việc thiếu vắng Đình Trọng không khiến thầy Park quá đau đầu bởi bộ 3 trung vệ Tiến Dũng, Ngọc Hải và Duy Mạnh đang chơi cực kỳ tốt. Ở vị trí Trọng Hoàng, việc tìm người thay thế sẽ khó khăn hơn cho ông thầy người Hàn Quốc. Nhiều khả năng, Văn Thanh hoặc Xuân Mạnh sẽ là hai cái tên cạnh tranh nhau cho một suất chơi ở hành lang cánh phải.

Hiện tại ở bảng G, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm sau 5 trận đấu. Còn đối thủ Malaysia, họ có 9 điểm. Thầy trò HLV Park Hang Seo cần có chiến thắng để cắt đuôi đối thủ cũng như có cơ hội lớn lần đầu tiên giành quyền vào vòng loại thứ 3 của một kỳ World Cup.