Chấm điểm các cầu thủ Thái Lan trong chiến thắng 2-0 trước Kyrgyzstan

Admin
Trong trận ra quân tại Asian Cup 2024, đội tuyển Thái Lan đã có chiến thắng 2-0 trước đội bóng Tây Á, Kyrgyzstan, trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có điểm tại giải đấu năm nay. Vậy hãy cùng Bóng đá và đời sống cùng chấm điểm những cầu thủ của Thái Lan trong trận đấu này.

Trong trận mở màn trước Kyrgyzstan, đội tuyển quốc gia Thái Lan đã không có sự phục vụ của ngôi sao sáng nhất đội tuyển này là Chanathip. Tuy nhiên, những cầu thủ khác của “Voi chiến” cũng đã có trận đấu tuyệt vời để mang về 3 điểm cho mình.

Theo trang Sofascore, hai cầu thủ điểm cao nhất của đội tuyển Thái Lan trận đấu này là thủ môn Patiwat Khammai và tiền đạo Supachai Chaided với lần lượt là 8.2 và 8.3 điểm. Về phần thủ thành Thái Lan, cầu thủ này đã có một ngày thi đấu vô cùng tập trung và có những pha cản phá cũng như ra vào hợp lý để ngăn chặn những pha tấn công của đội bóng Tây Á. Sự xuất sắc của thủ thành Patiwat là lý do giúp do các cầu thủ Thái Lan không phải nhận bất kỳ bàn thua nào trong trận đấu hôm nay.

Người được đánh giá cao điểm nhất trong trận đấu hôm nay chính là tiền đạo Supachai Chaided. Với 2 bàn thắng, không khó hiểu khi tiền đạo 25 tuổi là ngôi sao sáng nhất của cả trận đấu. Khả năng chọn vị trí và đánh hơi bàn thắng rất tốt của cầu thủ Buriram United đã trừng phạt những sai lầm của hàng phòng ngự Kyrgyzstan. Trong một ngày không có sự phục vụ của Chanathip, sự tỏa sáng của Supachai đã trở thành chìa khóa đưa Thái Lan đến với chiến thắng.

Ngoài 2 cầu thủ trên, những cầu thủ ở những mà (trên 7 điểm) gồm trung vệ Pansa Hemviboon, tiền vệ Weerathep Pomphan, Bordin Phala và đội trưởng Theerathon Bunmathan. Có thể nói rằng, hôm nay là một ngày làm việc vô cùng mệt mỏi của hậu vệ đội trưởng Theerathon Bummathan khi phải đối diện với những cầu thủ to con bên phía Kyrgyzstan. Và trong những lần đụng độ đó thì đội trưởng đội tuyển Thái Lan đã có 1 pha bóng tiểu xảo và phải nhận thẻ vàng. Có lẽ, chiếc thẻ đó đã khiến màn trình diễn hôm nay của hậu vệ này, tuy rất tốt và chắc chắn, nhưng vẫn bị trừ điểm trong con mắt của giới chuyên môn.

Hai cầu thủ ít điểm nhất đội hình Thái Lan hôm nay là Suphanat Mueanta và Supachok Sarachart. Supachok trong một ngày thay thế cho Chanathip đã không thể thể hiện được đúng như kỳ vọng, Cầu thủ này không thể đóng góp quá nhiều cho khâu tấn công khiến cho tiền đạo Supachai luôn ở trong tình huống bất lợi. Tuy là 1 chiến thắng nhưng 2 cầu thủ này cũng rất cần cải thiện màn trình diễn của bản thân.