Chelsea chốt 4 cầu thủ phải ra đi

Admin
Theo The Guardian, đội chủ sân Stamford Bridge chuẩn bị đẩy đi ít nhất 4 cầu thủ sau mùa giải này.

Báo cáo tài chính gần đây cho thấy khoản lỗ của Chelsea, qua đó họ coi việc bán cầu thủ là một cách để cân bằng sổ sách và tuân thủ các quy định của Luật công bằng tài chính.

Với khoản đầu tư đáng kể vào hoạt động chuyển nhượng dưới quyền chủ sở hữu mới, việc tạo ra doanh thu thông qua để cầu thủ ra đi trở thành một khía cạnh quan trọng trong chiến lược tài chính của Chelsea. Theo The Guardian, khoản lỗ 90 triệu bảng của The Blues đã đẩy CLB vào tình thế khó khăn. Do đó, họ có thể phải bán đi ít nhất 4 cầu thủ để cân bằng lợi nhuận ròng trên sổ sách.

gettyimages-1860055920-scaled-1709957140.webp

Trong số cầu thủ được đề cập, có những tài năng cây nhà lá vườn như Armando Broja, Trevoh Chalobah, Conor Gallagher và Ian Maatsen. Nếu Conor Gallagher đang là nhân tố quan trọng trong đội hình chính thì Ian Maatsen cũng có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Dortmund (cho mượn).

Là sản phẩm của học viện, bất kỳ khoản tiền nào nhận được từ việc bán đứt cầu thủ sẽ giúp Chelsea giảm thiểu tổn thất tài chính và củng cố tình hình tài chính tổng thể.

Về phía các cầu thủ, tờ Daily Mail đưa tin Gallagher quyết tâm ở lại Chelsea sau khi mùa giải kết thúc. Hay nói cách khác, gắn bó với Chelsea là ưu tiên của anh. Gallagher là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất cho The Blues mùa giải năm nay. Nếu ban lãnh đạo The Blues quyết định bán tiền vệ người Anh, họ sẽ thu về một khoản tiền không hề nhỏ.

Nếu tình hình tài chính không khả quan, số cầu thủ ra đi hoàn toàn có thể nhiều hơn 4. Ở Chelsea hiện tại, Marc Cucurella, Malang Sarr, Lesley Ugochukwu và Noni Madueke là những người đang bị thất sủng. Điểm chung là của họ là dưới 25 tuổi, còn rất trẻ và nhiều tiềm năng để khai phá trong tương lai.