Đinh Xuân Tiến báo tin buồn cho SLNA, khó lại càng khó

Như Quỳnh
Thua nghiệt ngã Nam Định ở phút bù giờ cuối cùng không chỉ khiến SLNA đánh rơi 1 điểm trên sân nhà mà còn mất đi sự phục vụ của tiền vệ Đinh Xuân Tiến do cầu thủ này bị chấn thương lật cổ chân, phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng.

Trong trận đấu thuộc vòng 12 V.League 2023/24 SLNA tiếp đón Nam Định trên sân nhà. Đinh Xuân Tiến đã có một tình huống tranh chấp bóng ở phút thứ 16 khiến bàn chân trái bị gập vào trong.

Chấn thương này khiến HLV Phan Như Thuật phải thay Xuân Tiến ra. Anh được đưa đến bệnh viện kiểm tra và bác sĩ kết luận Đinh Xuân Tiến bị rách bán phần lớn dây chằng sên mác trước và phù dây chằng sên mác sau.

Đây là một mất mát lớn của SLNA trong bối cảnh đội bóng xứ Nghệ đang gặp khó khăn ở 2 vòng đấu gần nhất. Tại vòng 11, Đinh Xuân Tiến ghi được một bàn thắng đẹp mắt. Tuy nhiên, với chấn thương này, nhiều khả năng anh sẽ không thể tham gia các trận đấu quan trọng với Bình Dương, Hải Phòng và Công an Hà Nội ở vòng 13, 14 và 15 V.League 2023/24. Điều này đặt ra thách thức cho HLV Phan Như Thuật cần phải cân nhắc để tìm phương án thay thế cho chỗ trống mà Xuân Tiến tạm thời để lại trên hàng công của đội chủ sân Vinh.

Trong trận đấu với Thép Xanh Nam Định, Sông Lam Nghệ An đã phải chấp nhận thất bại 0-1, khi đối thủ ghi bàn ở phút bù giờ thứ 5 hiệp 2. Bàn thắng này đã gây tranh cãi nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã công nhận cho đội khách. Dù phải chơi với 10 người nhưng Thép Xanh vẫn giành trọn được 3 điểm rời sân Vinh.

Sau trận thua này, Sông Lam Nghệ An bị đẩy từ vị trí thứ 8 xuống thứ 10 trên bảng xếp hạng V.League, chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng 3 điểm. Đội bóng sẽ phải tìm kiếm giải pháp để cải thiện vị trí của mình khi bước vào giai đoạn khó khăn của mùa giải.