Thắng Myanmar, ĐT Việt Nam gặp Indonesia tại bán kết AFF Cup

Hoàng Gia

Trận đấu cuối cùng ở vòng bảng AFF Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình, HLV Park thay 7 vị trí so với trận hòa Singapore trước đó vài ngày. Thành phần đá chính tối 3/1 đáng chú ý có Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài (Quế Ngọc Hải được dưỡng sức, còn Hoàng Đức chỉ vào sân trong nửa cuối hiệp hai).

eedffc88ae04765a2f15

Các học trò của HLV Park Hang-seo mặc dù có những phút đầu để đối thủ lấn lướt bên phần sân của mình nhưng ngay ở phút thứ 8, từ một pha phối hợp của bốn cầu thủ CLB Hà Nội, Hùng Dũng mở bóng ra cánh trái cho Văn Hậu. Hậu vệ quê Thái Bình chuyền bóng cho Văn Quyết trước khi được căng ngang thuận lợi để Tuấn Hải đánh gót. Nỗ lực cản phá của Zin Lwin Kyaw không thành khiến anh đưa bóng về lưới nhà.

dba205f77d7ba525fc6a
Sau 4 trận vòng bảng, Tuấn Hải vẫn chưa thể ghi bàn tại AFF Cup 2022, nhưng sự năng nổ nhiệt tình tiền đạo của CLB Hà Nội vẫn xứng đáng được ghi nhận.

Đến phút 27, một lần nữa Văn Hậu ghi dấu ấn. Sau một pha tạt bóng khó chịu của hậu vệ này, thủ môn Tun Nandar băng ra cản phá nhưng không làm chủ được tình hình. Bóng tìm đến chân của Tiến Linh và tiền đạo này dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp một.

Như thường lệ, Văn Hậu tiếp tục cho thấy vai trò không thể thiếu của mình bên hành lang cánh trái. Phần lớn các pha hãm thành nguy hiểm ở hiệp 1 đều xuất phát từ cầu thủ người Thái Bình. Phút 28, Văn Hậu chứng tỏ vai trò khi có pha căng ngang khiến thủ môn Myanmar lúng túng đẩy bóng lỗi, tạo cơ hội để Tiến Linh dễ dàng đệm bóng tung lưới Myanmar lần thứ hai.

d96d1bff6d73b52dec62

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo tính toán giữ sức cho trụ cột. Lần lượt Tiến Linh, Văn Hậu, Quang Hải, Hùng Dũng được rút ra nghỉ, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn có thế trận tấn công khởi sắc trước Myanmar.

Phút 72, Xuất phát từ pha phản công sắc lẹm của tuyển Việt Nam, Hoàng Đức kiến tạo để Châu Ngọc Quang khống chế hai nhịp trước khi tung cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm khiến thủ môn Myanmar bó tay. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

00d92ec4324dea13b35c

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Park Hang Seo tiến vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi đầu bảng B, gặp Indonesia. Lượt đi vòng bán kết sẽ diễn ra sau đây 3 ngày, Quang Hải và các đồng đội làm khách trên sân của đội bóng xứ vạn đảo.