Tiến Linh, Văn Toàn vắng mặt trận Việt Nam gặp Australia

Hoàng Gia

Ngày 21/1, tuyển Việt Nam bay sang Australia, chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà vào ngày 27/1, trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước ngày lên đường, HLV Park Hang Seo chốt danh sách tuyển Việt Nam còn 23 cầu thủ. Thông tin từ VFF, hai tiền đạo Văn Toàn và Tiến Linh không cùng tuyển Việt Nam sang Australia, lỡ trận gặp đội bóng xứ chuột túi.

van toan

Văn Toàn không kịp chuyến bay sang Australia cùng tuyển Việt Nam

Văn Toàn có kết quả dương tính với Covid-19 vào ngày 10/1, còn Tiến Linh là ngày 13/1. Hai cầu thủ này đều phải có kết quả âm tính sau khi xét nghiệm PCR, đồng thời cách ly đủ 10 ngày theo quy định.

Do các cầu thủ cần thêm thời gian để làm visa, vì thế sau khi trở lại đội tuyển, Văn Toàn và Tiến Linh không kịp hoàn tất thủ tục sang Australia. Hai cầu thủ người Hải Dương ở nhà tập luyện cùng Quế Ngọc Hải chuẩn bị cho trận tái đấu Trung Quốc ngày 1/2.

Trước đó, HLV Park Hang Seo lên phương án dự phòng khi triệu tập bổ sung tiền đạo Ngân Văn Đại và tiền vệ Trần Phi Sơn.

tuyen viet nam 12

HLV Park Hang Seo có nhiều phương án dự phòng

Trong khi đó, Hoàng Đức làm xét nghiệm RT-PCR Covid-19 vào sáng 16/1 và nhận kết quả âm tính tại quê nhà Hải Dương. Hoàng Đức hội quân cùng tuyển Việt Nam vào ngày 17/1.

Sau khi tập trung, đội ngũ y tế đội tuyển sẽ kiểm tra lại tình trạng sức khỏe Hoàng Đức xem có đảm bảo thể lực hay không. Bên cạnh đó, anh cũng được tập với giáo án riêng để bắt nhịp trở lại.