Tuyển Việt Nam đấu Trung Quốc Khởi đầu năm mới mỹ mãn

Hoàng Gia

Cả hai cùng quyết thắng

Tuyển Việt Nam và Trung Quốc bước vào trận tái đấu ở Mỹ Đình với nhiều cảm xúc đặc biệt. Đây không chỉ là trận đấu “mở hàng” cho năm mới, mà còn là một cuộc chiến vì danh dự, vì màu cờ sắc áo.

Vì những ý nghĩa đó, chắc chắn màn đọ sức của tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ rất hấp dẫn, kịch tính. Trận đấu càng thêm nhiều màu sắc bởi sự cổ vũ của 2 vạn khán giả trên khán đài. Với các cầu thủ Việt Nam, đây là lần đầu tiên trong ngày đặc biệt - mùng 1 Tết Nguyên đán trên sân nhà Mỹ Đình.

Ở trận lượt đi, Trung Quốc với binh hùng tướng mạnh nhưng đã gặp rất nhiều khó khăn trước một tuyển Việt Nam chơi “biết người, biết ta”. Thậm chí nếu may mắn và không mất tập trung ở những giây bù giờ cuối cùng, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã có thể giành 1 điểm.

hoang duc

Tuyển Việt Nam chơi tốt ở trận lượt đi

Nói thế để thấy dù Trung Quốc được đánh giá cao hơn tuyển Việt Nam, nhưng nếu chủ quan, đội bóng này sẽ phải trả giá đắt.

Những tuyên bố mới đây của HLV Li Xiaopeng và các cầu thủ cho thấy tuyển Trung Quốc tỏ ra tự tin thái quá trong chuyến làm khách ở sân Mỹ Đình. Chân sút Wei Shihao thậm chí còn nói rằng chỉ cần Trung Quốc đá… bình thường cũng có thể thắng tuyển Việt Nam.

Nhìn lại những gì mà Trung Quốc thể hiện ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, rõ ràng đội bóng ngày ngày một đi xuống nhưng áp lực phải thắng lại rất lớn trong chuyến làm khách ở Hà Nội. Nếu thua tuyển Việt Nam, giấc mơ World Cup của đội bóng đất nước hơn 1 tỷ dân chính thức khép lại.

Dồn toàn lực khai xuân tốt lành

HLV Park Hang Seo không giấu quyết tâm đánh bại Trung Quốc ở Mỹ Đình, bởi trận đấu này không chỉ là 3 điểm đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, mà còn là một chiến thắng làm quà “xông đất” đầu năm cho người hâm mộ Việt Nam.

Về lực lượng, tuyển Việt Nam vắng một số cầu thủ quan trọng so với trận lượt đi như Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Tuấn Anh, nhưng có sự trở lại của Đỗ Hùng Dũng và quan trọng là tuyển Việt Nam đang được làm mới cả về nhân sự lẫn tinh thần thi đấu, khát khao chiến thắng.

tien linh 1

Những chiến binh sao vàng quyết giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình

Lối chơi chơi của tuyển Việt Nam ở trận lượt đi cho thấy sự hợp lý nhưng lại mắc những sai sót ở hàng phòng ngự. Đây là bài học cần được thầy trò HLV Park Hang Seo rút ra để hướng tới trận tái đấu với mục tiêu đòi nợ Trung Quốc.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, hàng phòng ngự luôn được quan tâm đặc biệt. Dù tuyển Việt Nam vắng Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải… nhưng vẫn còn những cầu thủ chất lượng như Bùi Tiến Dũng, Thành Chung, Đình Trọng, bên cạnh đó là nhân tố mới như Đức Chiến, Hữu Tuấn, Thanh Bình,…

Nhiều khả năng trận này HLV Park Hang Seo sử dụng lại bộ đôi cầu thủ HAGL ở hai biên là Văn Thanh và Hồng Duy, còn ở hàng công có sự góp mặt của Đỗ Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Phan Văn Đức. Cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình tuyển Việt Nam sẽ là Tiến Linh.

So với trận lượt đi, tuyển Việt Nam có nhiều yếu tố thuận lợi hơn, đặc biệt là việc được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của khoảng 2 vạn khán giả. HLV Park Hang Seo nhấn mạnh toàn đội quyết tâm chiến thắng để dành tặng món quà cho người hâm mộ trong ngày đầu năm mới.

Chơi trên sân nhà, được sự tiếp sức của khán giả nhà, đây là thứ vũ khí khó lường của tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chơi một trận không còn gì để mất, dồn toàn sức lực và tinh thần cho một cuộc quyết đấu mang tính danh dự.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam:Tấn Trường, Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Thành Chung, Văn Thanh, Hồng Duy, Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng, Quang Hải, Phan Văn Đức, Tiến Linh.