ĐT nữ Việt Nam

Bảng xếp hạng FIFA bóng đá nữ tháng 12/2019 Việt Nam đứng số 1 Đông Nam Á, bỏ xa Thái Lan

Hoàng Gia

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng môn bóng đá nữ tháng 12/2019 của các ĐTQG trên thế giới. Theo đó, ĐT nữ Việt Nam tăng thêm 2 bậc lên hạng 32 thế giới và qua đó tiếp tục giữ vững ngôi số 1 của khu vực Đông Nam Á với 1665 điểm. Trên bình diện châu Á, thầy trò HLV Mai Đức Chung xếp thứ 6 và xếp sau năm ''đại tỷ'' gồm Australia (8), CHDCND Triều Tiên (9), Nhật Bản (10), Trung Quốc (16) và Hàn Quốc (20).

Năm 2019, thực sự là một năm quá thành công của ĐT nữ Việt Nam. Ngoài việc giành chức vô địch giải bóng đá nữ Đông Nam Á trên đất Thái Lan thì các cô gái vàng của bóng đá nữ Việt Nam còn chinh phục thành công tấm huy chương vàng ở kỳ SEA Games 30 vừa qua. Thêm nữa, ĐT nữ Việt Nam cũng đã xuất sắc vượt qua vòng sơ loại thứ 2 Olympic Tokyo 2020 để góp mặt ở vòng loại cuối cùng diễn ra vào tháng 2 năm sau. Đó có thể coi là sự khẳng định tuyệt đối về ngôi số 1 khu vực Đông Nam Á của đội bóng do ông Mai Đức Chung dẫn dắt.

bxs
Top 10 đội tuyển bóng đá nữ hàng đầu châu Á theo BXH FIFA

Trong khi, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục khẳng định được vị thế của mình ở khu vực thì đại kình địch Thái Lan phải ngậm ngùi xếp sau và lúc này họ đang xếp tận thứ 39 trên BXH FIFA môn bóng đá nữ. Rõ ràng, đây là một vị trí khiến họ không thể hài lòng đặc biệt là khi ĐT nữ Thái Lan vừa có lần thứ 2 liên tiếp tham dự World Cup bóng đá nữ.

Ở tốp đầu của bảng xếp hạng FIFA môn bóng đá nữ, ĐKVĐ Thế giới - ĐT Mỹ tiếp tục giữ vững ngôi đầu. Xếp các vị trí tiếp theo là các ĐT nữ Đức, Hà Lan và Pháp.