Học trò của HLV Troussier nói gì khi SEA Games 32 không sử dụng cầu thủ quá tuổi?

Hoàng Gia

‏”SEA Games năm nay không có các anh quá tuổi sẽ là cơ hội để chúng tôi thể hiện năng lực. Toàn đội sẽ cố gắng nỗ lực hết mình cho giải đấu tới. Năm nay chất lượng đội hình rất tốt nên tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để có một suất dự SEA Games", Nguyễn Văn Tùng - một trong 41 cầu thủ U23 Việt Nam đang tập trung dưới sự dẫn dắt của tân HLV Philippe Troussier nói.

ae8i2136
 HLV Troussier là người nóng tính

Anh chia sẻ với giới truyền thông: “Yêu cầu của thầy Troussier buộc chúng tôi phải cố gắng trong từng buổi tập. Bản thân tôi cũng cảm thấy rất áp lực nên cũng tự nhủ sẽ phải nỗ lực hết sức mình. Điều tôi cảm thấy vui là HLV Troussier đã hướng dẫn tỉ mỉ cho từng người trong đội, từ cách chuyền từng đường bóng, cách nhận bóng, cách di chuyển. HLV Troussier muốn đội cầm bóng và ban bật nhỏ nhiều hơn”.

415a9641
​Văn Tùng chia sẻ về HLV Philippe Troussier​

Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội nói tiếp: “Với tôi, HLV Troussier là người nóng tính. Thầy có cá tính rất mạnh mẽ trong tập luyện và thi đấu. Nhưng trong sinh hoạt, ông là một người rất thoải mái". Xoay quanh cá tính của HLV Troussier, Mauro Jeronimo - cộng sự cũ của vị chiến lược gia người Pháp tại Trung tâm PVF cho biết: "Khi các cầu thủ không thể tập trung 100% như yêu cầu, ông sẽ gay gắt.

Chỉ cần cầu thủ có một chút biểu hiện lười biếng thôi, ông sẽ mắng ngay. Tôi nghĩ đó cũng là điều bình thường. Bất cứ HLV nào khác cũng sẽ cư xử như Troussier thôi. Bởi tất cả đều muốn hướng đến chiến thắng. Bản thân tôi cũng vậy. Ai cũng muốn học trò của mình phải nỗ lực 100%".