U19 SLNA đối đầu HAGL1, tại bán kết VCK U.19 Quốc gia

Hoàng Gia

Chiến thắng đẹp mắt của HAGL 2 đã bị trận đấu “thiếu fairplay” giữa Công An Nhân Dân và SLNA làm mờ nhạt. SLNA xác định sẵn tư tưởng nếu muốn vào bán kết buộc phải có điểm, còn Công An Nhân Dân chỉ cần 1 trận hòa là chắc chắn đi tiếp vì thế trận đấu đã diễn ra không như sự mong đợi của nhiều người.

Công An Nhân Dân là đội chơi hay hơn trong hiệp 1 và sớm có bàn mở tỷ số từ tình huống sút chéo góc của Hà Văn Phương. Trong một buổi chiều thi đấu dưới sức, những tuyển thủ quốc gia bên phía SLNA như Mạnh Quỳnh, Quốc Thành hay Xuân Bình… đều chơi mờ nhạt.

mv9jtudfmdyyna
Ảnh: Q.S

Hơn nữa, việc các cầu thủ thi đấu cầm chừng theo chiến thuật để có kết quả tốt nhất là điều dễ hiểu, vì ngay từ lúc ở lứa tuổi U.13 và U.15 thì tư duy chiến thuật, tuân thủ đấu pháp của HLV đã được các em học tập và áp dụng.

Đối với SLNA, HLV Nguyễn Văn Tiến cho rằng việc lọt được vào bán kết là may mắn với đội bóng xứ Nghệ, vì kết quả ở trận cùng giờ đang có lợi cho Nghệ An thì đội bóng của ông không thể mạo hiểm tấn công để chẳng may gặp đòn phản công dẫn đến tự làm khó mình. Dẫu biết đá như vậy là không đẹp nhưng HLV Nguyễn Văn Tiến cho rằng đó là cách tốt nhất để SLNA vượt qua khe cửa hẹp để vào bán kết.

mta1ntkymjmwxzi3mzc0mzgzmzg0ndcxml83mdqxoti2odywmdywnzc1odizx25fa3pnbq
Ảnh: TNO

Ở trận đấu còn lại, HAGL đã vượt qua An Giang đúng như dự đoán để giành vị trí nhất bảng A. Với lối chơi quen thuộc đề cao kiểm soát bóng, đội bóng phố núi nắm giữ thế trận trên sân và liên tục tổ chức tấn công về phía khung thành đối phương. An Giang chấp nhận chơi rình rập chờ cơ hội nhưng đã không đạt được như ý muốn.

Bàn thắng ở phút 70 của tiền đạo Quốc Việt đã chấm dứt tham vọng lách khe cửa hẹp vào vòng bán kết của đại diện miền Tây. Bàn thắng của Quốc Việt cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Chiến thắng 1-0 đưa HAGL lên vị trí nhất bảng A với 7 điểm, PVF xếp thứ 2 với 5 điểm có được. Như vậy HAGL sẽ đối đầu SLNA ở vòng bán kết. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 15h30 chiều thứ 6 (26/6)