HLV Daiki Iwamasa bức xúc cực độ khi Tuấn Hải bị đối thủ “triệt hạ”

Như Quỳnh
HLV Daiki Iwamasa của CLB Hà Nội tỏ ra phẫn nộ trước pha vào bóng thô bạo của Tăng Tiến đối với Tuấn Hải trong trận đấu tối ngày 8/3 trên sân vận động Hàng Đẫy.

Phút 90+4, khi trận đấu gần như đã an bài với chiến thắng dành cho đội chủ nhà Hà Nội FC, Tuấn Hải bị cầu thủ Tăng Tiến đạp thẳng vào ống đồng trong một pha ngăn chặn quyết liệt.

Sự việc được đẩy lên cao trào khi trọng tài Nguyễn Đình Thái sau khi xem lại VAR, đã quyết định xoá thẻ vàng và thay vào đó là thẻ đỏ, truất quyền thi đấu cầu thủ Tăng Tiến.

Nói về tình huống này, HLV Daiki Iwamasa đã bày tỏ sự bức xúc và lo lắng về tình trạng của Tuấn Hải. "Đội tuyển Việt Nam có thể phải mất đi cầu thủ quan trọng. Hành vi gây chấn thương như vậy rất nguy hiểm, hy vọng điều đó sẽ hạn chế trong các trận đấu. Hôm nay thật sự là một tình huống quá nguy hiểm, bóng đá có luật của bóng đá nhưng thực tế điều đó vẫn xảy ra. Về tình trạng của Tuấn Hải, chúng tôi đang chờ đợi câu trả lời từ bộ phận y tế.”

HLV Daiki Iwamasa bức xúc cực độ khi Tuấn Hải bị đối thủ “triệt hạ”

Bên kia chiến tuyến, HLV Văn Sỹ Sơn của Quảng Nam đã không giấu diếm sự không hài lòng của mình đối với hành động phi thể thao của cầu thủ Tăng Tiến. "Bản thân tôi khuyến khích cầu thủ chơi đẹp, mạnh mẽ nhưng phải đúng luật. Nếu cố tình triệt hạ thì ngoài án phạt của liên đoàn, tôi còn kỷ luật nội bộ thêm. Tôi không bao giờ ưa thích những pha bóng bạo lực như vậy.”

Việc Tuấn Hải dính chấn thương trong thời điểm nhạy cảm này khiến HLV Troussier và người hâm mộ không khỏi lo lắng. Tuấn Hải là quân bài chiến lược quan trọng của HLV người Pháp trên hàng công đội tuyển quốc gia. Hi vọng chấn thương của tiền đạo Hà Nội không quá nghiêm trọng để anh kịp thời lên tuyển trong thời gian tới.